D.I.Y. Upgrade Automatic Gear Shift



สวัสดีมิตรรักและแควนที่คอยติดตามผลงานทุกท่าน ช่วงวันหยุดยาวอีกแล้วครับท่าน
เลยมีเวลาหาอะไรเล่นอีกแว้ว หัวเกียร์ออโต้ E36 เดิมมันยื่นๆไปทางซ้าย
กดยากยังไงชอบกล เลยเอาของรุ่นใหม่(แบบกดด้านหน้า) มาใส่ซะเลย

มาดูวิธีติดตั้งกันเลยครับ
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 , 10:56 น.   




(1) 2 3


 ข้อความที่ 1






โดยปกตินั้น ถ้าเราอยากได้หัวเกียร์กดหน้า มาใว้แอบอิงในรถเรานั้น ต้องเอามาทั้งแป้นครับ
พูดง่ายๆก็คือเอามาทั้งยวงเลยครับ เอาสวิทซ์เกียร์มา เอาคันโยกเกียร์มา เอาฐานเกียร์มาด้วยครับ

แต่....
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 10:57 น.


 ข้อความที่ 2






ผมมีแต่หัวเกียร์ครับ จะเอามาแปลงใส่แป้นเดิมครับ ใส่ได้เป๊ะเลยครับ แน่เหมือนต้นฉบับทุกประการ
จริงๆแล้ว แป้นเกียร์แบบกดข้าง กับ แบบกดหน้า ต่างกันตรงที่แกนครับ แกนที่สวมหัวเกียร์ลงไปหน่ะครับ
แบบกดหน้าจะสั้นกว่าและเล็กกว่าด้วยครับ แล้วอีกอย่างนึงร่องสำหรับล๊อคกับหัวเกียร์ มันอยู่คนละด้านกันครับ
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 10:58 น.


 ข้อความที่ 3






เมื่อเล็งแล้ว เล็งอีก จัดการเลื่อยเลยครับ
ตัดให้ขาดเลยชั๊บ ชั๊บๆ อิอิ..
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 10:59 น.


 ข้อความที่ 4






แค่ตัดก็สวมหัวเกียร์กดหน้าได้แล้ววครับ แต่มันล๊อคไม่ได้นะ หัวเกียร์จะหมุนได้
เพราะมันไม่มีร่อง สำหรับล๊อค เลยต้องจัดการทำร่องซะหน่อย
เอาตะไบถูครับ ร่องมันตั้งฉากกับของเดิมเลยครับ(หน้า-หลัง)

ถู..ไป ถู..มา เล่นเอาซะเหนื่อย เอ..มัยมันไม่ล๊อคหว่าา สงสัยงานจะเข้าแล้วว!!
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 10:59 น.


 ข้อความที่ 5






มานจาล๊อคได้ไงหว่าา ปลายของเรามันใหญ่ ต้องทำให้มันเล็กลงอีก
เอาละซิ ลำพังตะไบ ทำให้เล็กลงไม่ได้แน่ๆ ต้องอาศัยเครื่องมือหนักซะแว้วว
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:00 น.


 ข้อความที่ 6






เลยต้องจัดการถอดครับ ถอดให้หมด เอาเจ้าคันเกียร์เจ้าปัญหาออกมา
รื้อๆครับ ถอดแผ่นบอกตำแหน่งเกียร์ออกมา ถอดสวิทซ์เกียร์
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:01 น.


 ข้อความที่ 7






ถอดสายคันเกียร์ออก มันจะมีปริ๊นล๊อตอยู่ด้วยครับ
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:01 น.


 ข้อความที่ 8






ถอดฐานเกียร์ ออกมาเลยครับ จะมีน๊อตล๊อคอยู่ 3 ตัวครับ
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:03 น.


 ข้อความที่ 9






แล้วดึงมันออกมาเลยครับ จะออกมาได้ทั้งฐานแบบนี้เลยครับ
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:04 น.


 ข้อความที่ 10






จัดการถอด เจ้าแกนคันเกียร์มันออกจากแป้นครับ
จะมีปริ๊นล๊อคอยู่ที่ปลายสลักครับ
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:05 น.


 ข้อความที่ 11






งัดมันออกเลยครับ แล้วก็จัดการตอกสลักออก
เพื่อที่จะเอาคันเกียร์มันออกมาครับ
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:05 น.


 ข้อความที่ 12






นี่ครับ..เครื่องมือหนัก
มานคือ เครื่องกลึงครับ

โชคดีหน่อยที่น้าผม เค้าเปิดโรงกลึง เลยมีตัวช่วยยครับ
(รถไม่มีคันเกียร์ เดินมา เหนื่อย โคดๆๆ)
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:07 น.


 ข้อความที่ 13






บรรเลงเองเลยครับ จาใช้เป็นกาเค้ามั้ยเนี่ยย
เคยจับตอนสมัยเรียนวิศวะ หลังจากนั้นไม่ได้แตะอีกเลย

จับเข้าแป้นครับ จาเบี้ยวมั้ยตรู งานนี้..
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:08 น.


 ข้อความที่ 14






อิอิ.. ออกมาแล้วครับ มือใหม่หัดกลึง
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:08 น.


 ข้อความที่ 15






กลึงให้บางลงจากของเดิม ประมาณ 1 mm ครับ
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:09 น.


 ข้อความที่ 16






กลึงยาวลงมาประมาณ 15 mm
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:10 น.


 ข้อความที่ 17






หลังจากนั้นก็เซาะร่องครับ โดยใช้เจ้านี่ครับ
หลงให้เราเอาตะไบถูตั้งนานสองนาน
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:12 น.


 ข้อความที่ 18






ร่องกว้างขนาด 5 mm
ลึก 7 mm
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:12 น.


 ข้อความที่ 19






ปิ๊ง!!

ออกมาแล้วครับ เสร็จเรียบร้อยหน้าตา เป็นแบบนี้ครับ
อ่อ.. ความยาวเหนือปลอกคันเกียร์ ยาว 35 mm ครับ
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:13 น.


 ข้อความที่ 20






หลังจากนั้นก็ประกอบเข้าที่ครับ
ไหนลองเอาคันเกียร์มาสวมซิ

แหล่ม.. เลยครับ
ล๊อคได้ด้วย
 โก (GO) BMW Society #6290 21 กรกฎาคม 2551 11:14 น.


(1) 2 3

User Name Password