กิน และเที่ยวกันไปในภูเก็ตค่ะ

นำภาพและคลิปบางส่วนในทริปภูเก็ต 4 วัน 3 คืน (20-24 Jan 2011) มาฝากเพื่อนๆ สำหรับเป็นข้อมูลในการไปท่องเที่ยวภูเก็ตเพิ่มเติมกันนะคะ

ในรอบนี้ได้มีโอกาสไปตระเวนเที่ยวและกินตามสถานที่ต่างๆ ต่อไปนี้ค่า.....​

ปล.ภาพและคลิปถ่ายส่วนใหญ่จาก iPhone4 มีบ้างที่เป็น A55, TX1 ค่ะ

ภูเก็ตเมื่อปีก่อนๆ http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=114993
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 , 00:11 น.

(1) 2 3

ข้อความที่ 1

เครื่องกำลังจะลงแล้วค่ะ ชอบที่นั่งรุ่นใหม่มาก มีปุ่มนวดๆ ตลอดเส้นทางเลยค่ะ
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 00:19 น.

ข้อความที่ 2

ขออีกที ชอบๆ นวดเพลินเลยค่ะ
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 00:22 น.

ข้อความที่ 3

อาหารมื้อนี้ก็อิ่มมากๆ ทำให้สถานที่ที่จะไปเป็นไปตามแผน ไปเที่ยวได้เลย เพราะอิ่มแล้วนั่นเอง อิอิ
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 00:24 น.

ข้อความที่ 4

ลงเครื่องปุ๊บก็มีรถที่ติดต่อเช่าไว้แล้ว มาส่งถึงสนามบินค่ะ (คุ้มกว่าแทกซี่ไป และไม่เหนื่อยเท่าขับไปเองแน่นอน)

ออกจากสนามบินวิ่งตรงเข้าเมืองไป อีก 10 กิโล แวะวัดพระทอง เพื่อนมัสการพระผุดค่ะ
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 00:32 น.

ข้อความที่ 5

วัดนี้มีพระพุทธรูปผุดขึ้นจากพื้นดินเพียงครึ่งองค์ เมื่อคราวศึกพระเจ้าปะดุง ยกพลมาตีเมืองถลาง พ.ศ. 2328
ทหารพม่าพยายามขุดพระผุดเพื่อนำกลับไปพม่า แต่ขุดลงไปคราวใดก็มีฝูงแตนไล่ต่อยจนต้องละความพยายาม ต่อมาชาวบ้านได้นำทองหุ้มพระพุทธรูปที่ผุดจากพื้นดินเพียงครึ่งองค์ ดังปรากฎอยู่จนถึงปัจจุบันค่ะ

ข้อความที่ 6

วัดพระทอง (วัดพระผุด)
อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 20 กิโลเมตร จากตัวเมืองภูเก็ตเลยที่ว่าการอำเภอถลางไปเล็กน้อยจะมีทางแยกขวามือเข้าวัดพระทองค่ะ

แต่นี่เราขับรถจากสนามบินมาก็ใช้ระยะทางแค่ 10 กม. และวัดจะอยู่ซ้ายมือค่ะ
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 00:36 น.

ข้อความที่ 7

หลังจากนั้นก็เริ่มหิว เพราะบ่ายโมงพอีด ขับรถตรงเข้าเมืองไปที่วงเวียนหอนาฬิกาเลยค่ะ บะหมี่ฮกเกี้ยนขึ้นชื่อของเมืองภูเก็ต ร้านบะหมี่ต้นโพธิ์ ที่ใครๆ ก็ต้องแวะมากิน
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 00:38 น.

ข้อความที่ 8

หลังจากอิ่มแล้ว ก็ขับรถวันไปเที่ยวสะพานหิน ที่ๆ ใครๆ ก็ต้องแวะมาดูวิถีชีิวตของคนเมืองนี้กัน แต่ไปบ่ายไปหน่อย แถมมีเทศกาลอาหารเลย เปลี่ยนเส้นทางออกนอกเมืองไปไหว้พระต่อค่ะ
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 00:42 น.

ข้อความที่ 9

ขับไปทางเดียวกับวัดฉลอง มองไปบนยอดเขานาคเกิดจะเห็นพระองค์ใหญ่มากๆ ค่ะ

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี : เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปแบบร่วมสมัย ขนาดหน้าตักกว้าง ๒๕.๔๕ เมตร ความสูง ๔๕ เมตร โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ประดับผิวด้วยหินอ่อนหยกขาว “สุริยกันต”(สุริยกันตะ) จากพม่า น้ำหนักเฉพาะหินอ่อน หยกขาวประมาณ ๑๓๕ ตัน หรือประมาณ ๒,๕๐๐ ตารางเมตร ประดิษฐาน ณ บนยอดเขานาคเกิด ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 00:44 น.

ข้อความที่ 10

ขึ้นบันไดมา 87 ขั้นเพื่อไปชมพระใกล้ๆ และชมวิวรอบเมืองภูเก็ตกันด้วยค่ะ
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 00:46 น.

ข้อความที่ 11

ได้เวลาเช็คอินเข้าที่พัก อาบน้ำให้สดชื่นเตรียมออกไปต่อค่ะ
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 00:48 น.

ข้อความที่ 12

ครั้งนี้พักในเมืองเป็น Hip Hip Apartment บ้างนะคะ เน้นไปไหนมาไหนง่าย สะดวก เพราะเช่ารถไว้ยาวเลยค่ะ

ข้อความที่ 13

Phu-ke-ta ก็มีห้อง pool access นะคะ ราคากำลังพอดีในช่วง high season นี้

ข้อความที่ 14

ในห้องพักเก๋ๆ ค่ะ อาบน้ำก็เปิดม่านมาแอบดูคนเล่นน้ำได้ด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบครันไม่แพ้โรงแรมเลยค่ะ

ข้อความที่ 15

อยู่ในห้องกางแผนที่เตรียมตัวไปมื้อเย็นอร่อยๆ ในเมือง ร้านที่ค้นไว้ชื่อร้านระย้า และได้รับการคอนเฟิร์มความอร่อยจากคุณ Gobig ด้วยค่ะ ตรงไปไม่รีรอ อยู่สี่แยกถนนดีบุกนี่เอง

เจ้าของชื่อป้ากุหลาบ ตกแต่งร้านได้แนวมากๆ ชอบสุดๆ แนวโบแต่สะอาดมากๆ โทนเหลืองถ่ายรูปสวยดีค่ะ
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 01:00 น.

ข้อความที่ 16

เส้นหมี่แกงกะทิปู และผักเหมียงผัดกุ้งเสียบ อร่อยเหาะไปเลย
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 01:02 น.

ข้อความที่ 17

เส้นหมี่แกงกะทิปู และผักเหมียงผัดกุ้งเสียบ แถมด้วยยำผักกูด รสชาติจี๊ดจ๊าดมากๆ

อีกอย่างที่ไม่ควรพลาดของร้านระย้าคือ หมูฮ้องนะคะ รอบนี้ไม่ได้สั่งเพราะทานสองคนไม่ไหวแว้วค่า : )

ข้อความที่ 18

อิ่มแล้วก็เดินข้ามถนนไปดูสถานที่ที่เค้าเรียกกันว่า หลาดปล่อยของ ใครมีของอะไรก็มาวางขายกันนั่นเอง สนุกสนานเพราะมีดนตรีสด ด้วยค่ะ
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 01:06 น.

ข้อความที่ 19

จับจ่ายบ้างสบายใจ กลับไปนอนหลับสบายๆ แล้วตื่นมาตอนเช้าพร้อมอาหารเบาๆ ค่ะ
 Ann BMW Society #10000 25 มกราคม 2554 01:13 น.

ข้อความที่ 20

สายๆ ก็ขับรถออกไปหาดป่าตอง ร่มมีสีสันสุดๆ