Review : น๊อตล้อ M1 Bolt Converter ^^



เนื่องจากรถคันนี้ใส่อะไรไปเยอะครับ เลยคิดว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ และน่าสนใจสำหรับพวกเราชาวบีเอ็ม

น่าจะลองเอามาทะยอยๆเขียนรีวิว(แบบขำๆ) ให้พวกเราได้อ่านกันครับ ออกตัวไว้ก่อนเลยนะครับ ว่าผมเขียนตามฟีลลิ่งและความรู้(อันน้อยนิด)ที่พอจะมาถ่ายทอดกันได้ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้เลยล่ะกันครับ

ปล....มีข้อแนะนำเพิ่มเติม มาช่วยๆกันได้ครับ...เราเน้นฮา
 JobMan (JobMan) BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 , 17:42 น.   




(1) 2 3


 ข้อความที่ 1






สวัสดีครับ ออกตัวก่อนว่าตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดนะครับว่าน๊อตล้อM1เนี่ย มันจำเป็นและสำคัญยังไง(ก็ที่ใส่อยู่ก็โอเครนีน่า ) แต่ด้วยความคันมาเยือน เนื่องจากรถผม ทำ widebody มา โดยวัดจากล้อที่หามาได้ ( NKB cup 3 pieces forged 11" off11) ตอนแรกๆก็พอใจครับ แต่ดูไปดูมา...แหม่! มันห่างซุ้มไปนี๊ดส์นุง.. อ้อ ผมใส่ยางหลังเบ่งเต็มข้อเเล้วครับ 295/30/19
ก็เลยคิดว่า หา spacer มาลองใส่ดีกว่า 555
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 17:49 น.


 ข้อความที่ 2






โชคดีตอนรถยังเป็นน้องนงล(สีขาว)อยู่ ผมมีสเปเซอร์อยู่คู่นึง (5 mm)(ตอนนั้นใส่กับ BBS LM ) ใส่ล่อหน้า เพราะออฟเซตมัน...ทำให้ผมติดซุ้มด้านใน....เลยเอามาใช้ดีกว่า
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 17:54 น.


 ข้อความที่ 3






หน้าตาสเปเซอร์ครับ...ซึ่ง! พอจะใส่เนี่ย มันจะทำให้น้อตล้อเดิมๆของเราชาวรถยุโรป(ตัวผู้)...มันจะเหลือเกลียวที่ขันเข้าไปในฮับน้อยลง!! ว่าแต่แล้วมันจะเหลือกี่เกลียวน้อยลงแค่ไหน..จะปลอดภัยมั๊ยน้อ.....เรามาดูกัน
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 17:58 น.


 ข้อความที่ 4






จากรูปผมเทียบให้ดูครับว่าถ้าใช้น๊อตล้อเดิมมาใส่กับ สเปเซอร์ 5 mm!!!
ก็อย่างที่เห็นครับ จะเห็นรอยเกลียวที่ขันเข้าไปได้อยู่(สีคล้ำๆ) ประมาณ 3 เกลียวเอง...
ไม่ไหวล่ะคราบบบ เอาไปขับๆซัดๆ....อันตรายชัวๆ (แต่ตอนใส่ LM ผมก็ฝืนยัดไปนะ ล้อหน้าด้วย แต่ใส่ไม่นานครับ และก็ไม่ได้ขับเร็ว)....ทางเลือกมีอยูไม่กี่ทางคือ
1.เปลี่ยนไปใช้น๊อตล้อตัวผู้แบบยาวววขึ้น (ต้องมาวัดและคำนวนว่าจะใช้ยาวแค่ไหน)
2.M1 Bolt converter
ซึ่งไม่ว่าทางไหน ก็เสียตังทั้งน้านนน แต่จะเอาทางไหนดี.....
.....สุดท้ายก็มาจบที.....
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:09 น.


 ข้อความที่ 5






แต่น..แตน...แต๊นนน!! M1 Bolt converter ครัช เหตุผลเพราะว่า
1.ทำจากโครโมลี่สตีล ขึ้นรูปแบบ ฟอจด์ แข็งแรงโฮกๆ (เค้าโฆษณามานิ) น่าจะปลอดภัยกว่าน๊อต เหล็กโรงกลึงแน่ๆ(มั้ง) 555
2.ทำให้เปลี่ยนสเปเซอร์ได้หลายขนาดถ้าไม่พอใจ.. เพราะเกลียวเหลือเพียบบบ โดยไม่ต้องซื้อน๊อตล้อใหม่ (พอนึกออกมะครับ ถ้าเราใช้น๊อตตัวผู้ยาวระดับนึงพอไปเปลี่ยนสเปเซอ..มันก็เกลียวไม่พออยู่ดี...ไอ่จะใช้ยาวๆไว้ก่อน....มันก็จะโด่เด่ยื่นออกมาอีกแถมสั่นแน่ๆ เพราะระยะบ่ามันจะไม่นั่งอยู่บนล้อ ถ้าเราใช้น้อตตัวผู้ยาวไป....อ่า..ลองนึกๆตามนะค้าบบ )
3.ดูดีมีเกรด 555
4.เทียบราคาแล้วผมว่าคุ้มมม!
คิดได้ดังนี้....แล้วจะไปซื้อและให้ที่ไหนติดตั้งดีน้ออออ.....
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:19 น.


 ข้อความที่ 6




Like
 freetop4430 BMW Society #3827 26 กันยายน 2557 18:21 น.


 ข้อความที่ 7






ว่าแล้วก็ต้องที่นี่ครับ.EURO PITSTOP ...เพราะรู้จักกัน..อุ๊บส์ ไม่ช่ายๆ... เพราะที่นี่เค้าตั้งใจเเละทำรถแบบคนรักรถครับ (ตัวเจ้าของและเป็นช่างด้วยก็บ้าเล่นรถBMW... )
ปล.จริงๆก็มีอู่ดีๆอีกหลายอู่ครับ....แต่ที่นี่ก็ใกล้ที่ทำงานผมสุด...แว่บได้
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:26 น.


 ข้อความที่ 8






จัดไปครับ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:29 น.


 ข้อความที่ 9






วิธีติดตั้งไม่ยากครับ...ข้างหลังกล่องก็มีวิธีบอกครัาบบบ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:31 น.


 ข้อความที่ 10






ต้องใส่ล้อคไทด์(หรือกาวใส่น้อตนั่นเอง)ก่อนติดตั้งนะครับ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:34 น.


 ข้อความที่ 11






แล้วก็ใช้ 6 เหลี่ยมขันเข้าปายยย....
...แหม่ช่างใหญ๋ทำเองครับที่นี่
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:35 น.


 ข้อความที่ 12






งานละเอียดครับ 55 ใช้เวอร์เนียวัดหลังติดตั้งด้วย...ว่ายาวเท่าๆกันม๊ายยย
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:37 น.


 ข้อความที่ 13






เทียบให้ดูครับ....กับน๊อตเดิม (สนิมขึ้นอีกต่างหาก55)
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:38 น.


 ข้อความที่ 14






เกลียวทำมาอย่างดีครับ ที่หัวนีอตมีทำกันปีนเกลียวด้วย..จะได้ใส่ง่ายๆ(และไม่พลาด )
ที่สำคัญ มีปั๊ม M1 ด้วยแฮะ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:40 น.


 ข้อความที่ 15






เกลียวทำมาอย่างดีครับ ที่หัวนีอตมีทำกันปีนเกลียวด้วย..จะได้ใส่ง่ายๆ(และไม่พลาด )
ที่สำคัญ มีปั๊ม M1 ด้วยแฮะ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:40 น.


 ข้อความที่ 16






หลังจากรอลีอคไทด์แห้งแล้ว..เราก็เตรียมประกอบกลับคับ..ใหนๆใส่สเปเซอร์ดูสิ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:42 น.


 ข้อความที่ 17






ระหว่างรอครับ
Euro Pitstop อู่นี้ชำนาญ BMW และ MINI ครับ
ปล.คันขาวๆไกลๆรถใครหว่า..น่าขโมยล้อจุง
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:44 น.


 ข้อความที่ 18






ใส่ล้อล่ะคับ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:44 น.


 ข้อความที่ 19






ดุมล้อดูโหดขึ้นนะ..ผมว่า
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:45 น.


 ข้อความที่ 20






เสร็จล่ะค้าบบบ
 JobMan BMW Society #3434 26 กันยายน 2557 18:46 น.


(1) 2 3

User Name Password