===== อยากสอบถามท่านที่เคยมีประสบการณ์กับ e34 วางเจ =====



พอดีมองหารถอีกคันไว้ใช้แบบลุยๆหน่อยนะครับไม่ต้องการเป็นกังวลอะไรกับตัวรถมาก แต่สามารถทำเก็บได้ในอนาคต เลยอยากจะสอบถามว่าตัวรถที่เป็น e34 วางเจมานี่น่าใช้ไหมครับการตรวจสอบเรื่องการวางเครื่องตำแหน่งการวางเครื่องเซนเตอร์ต่างๆดูยังไงบ้างครับ
ปัญหาหลักๆในการวางเครื่องมีอะไรบ้าง และอยากทราบว่า handling ของตัวรถที่วางเครื่องแบบถูกต้องตามหลักนี่ ดีหรือแย่กว่าเดิมอย่างไรบ้างครับ ยังไงใครมีประสบการณ์อยากรบกวนให้แนะนำหน่อยนะครับ

ปล.สงสัยว่าทำไมคนไม่นิยมวาง sr20det ใน e34 ครับเห็นมีลงใน e30 แต่ไม่มีลงกันใน e34 หรือเป็นเพราะส่วนใหญ่ e34 เป็น 6 สูบซะส่วนใหญ่

ขอบคุณครับ
 modipam BMW Society #9497 1 ธันวาคม 2557 , 12:52 น.   




 ข้อความที่ 1




ผมเคยมีเพื่อนวางเจโบใน e34 ผมว่าวิ่งดีนะครับ

แรงบิดกะน้ำหนักรถนี่ค่อนข้างสมส่วนกัน

ส่วน r20det นั้นแรงบิดน้อยไปหน่อยถ้าเทียบกับน้ำหนัก e34 ถ้าเป็น e36 , e30 ก้อจะเหมาะกันดีกว่า
 kappanon BMW Society #8668 1 ธันวาคม 2557 19:42 น.


 ข้อความที่ 2




ถ้าข้ามสายพันธ์งบน้อยเน้นแรง/ประหยัด ก็เจโบนี่ละ
2เจโบโมเต็มยังเหลือ คนเลยว่าวาง sr มันน้อยไป
ลงตัวทุกอย่างครับ ลองแล้วจะติดใจ
ช่วงนี้มอง uz vvit ไว้ด้วยก็ดีทเครื่องถูกมาก


srเหมาะตัวถังเล็กๆมากกว่าครับ handling เหมาะกว่า
 bmwsalapao BMW Society #734 2 ธันวาคม 2557 22:15 น.


 ข้อความที่ 3




handling ไม่ต่างกันมากมายครับพี่ ขับสนุกวางง่าย วางเจของพี่ไม่ทราบว่าโบหรือไม่โบ แต่ผมแนะนำว่าวางแล้ววางเจโบเลยครับ เจไม่โบมันก็พอกันเลยกับเครื่องเดิม สองเจโบออโต้ หาร้ายที่วายสายเข้ากับคันเกียร์เดิม BM อะครับ ภายในจะได้ดูเรียบร้อย เจโบคู่เดิมๆ โบชองมีปัญหา ซึ่งนา่รำคารเซอร์วิสลำบาก ผมแนะนำว่า ขึ้นโบเดี่ยวไปเลยทีเดียวจบครับ ลูกเล็กๆ ขับสนุกครับ เกียร์เดิมทนได้ด้วย เพลากลางตัดต่อถ่วงไม่มีปัญหาร้านเก่งๆทำได้ดีครับ เรื่องความร้อนซึ่งน่าปวดหัวสำหรับบางคัน เน้นว่าบางคันน๊ะครับ เพราะทำให้จบได้เหมือนกัน วางเครื่องถอยเครื่องมาเยอะๆ หม้อน้ำใหญ่ๆหน่อยพอพื้นที่เหลือเยอะก็ใช้พัดลมไฮดรอลิกไปเลย ลมแรงสะใจ ไม่กินไฟด้วย หม้อน้ำควรมีระยะห่างจากคอยร้อนแอร์พอสมควรน๊ะครับ แก้กันมาเยอะแระความร้อนขึ้นเวลาเปิดแอร์ ขยับหม้อน้ำห่างออกมาหน่อยหายเลย ความร้อนนิ่งเลย อย่าลืมว่าลมจะผ่านได้น้อยเพราะมีอินเตอร์ครับ เรื่องโค๊ตความผิดปกติของเครื่อง แก้ให้หมดครับ อย่าให้เหลือโชว์ให้รำคาร ร้านวายสายเก่งๆทำได้หมดครับ แล้วพี่จะพบว่า จริงๆแล้ว เครื่องเจโบ ไม่ได้บริโภคเชื้อเพลิงมากอย่างที่หวั่นเกรงกัน เบรคเดิม BM เราเอาอยู่ครับ จะมาดูตรงเฟืองท้าย ส่วนตัวผมชอบ 3.9 อาจเป็นเพราะผมอยู๋ต่างจังหวัดขับทางโล่งๆเยอะ 3.9 จะประหยัดรอบลงมานิด เอาแรงบิดจากเครื่อง 3000CC ช่วยเอา (2JZ-GTE) แต่ถ้าคุณพี่วิ่งในเมือง 4.1 ก็ดีครับ กำลังมาไวหน่อย ไม่ต้องกดคันเร่งลึกๆ กินน้ำมันเปล่าๆ สุดท้ายนี้ ENJOY YOUR DRIVE ครับ
 กาย (H.K.S.) BMW Society #4778 3 ธันวาคม 2557 10:32 น.


 ข้อความที่ 4






อันนี้ 2JZ GE เกียร์ manual 6 speed ใน E34 ครับ
 tu 3500 BMW Society #676 3 ธันวาคม 2557 18:07 น.


 ข้อความที่ 5




พี่ตู่เอามาแต่ละคัน ตำนานเทพทั้งนั้น
เจโบยังหนาวๆร้อนๆ ไข้ขึ้นเลย เจอคันนี้
 bmwsalapao BMW Society #734 4 ธันวาคม 2557 23:56 น.


 ข้อความที่ 6




ถ้าคิดจะข้ามสายพันธุ์ เอาเครื่องแรงๆ ก็เอาให้แรงกว่าเครื่อง BMW ไปเลยครับ
- ถ้าคิดจะโมต่อ เน้นแรงๆ ติดแก๊ซจุกจิกนิดหน่อย 2JZ-GTE ไปเลยครับ ต่อยอดได้ง่าย

- ขับสนุกๆ ไม่ต้องแรงมาก ใช้งานง่าย เกียร์ AT กดเป็นมา ไม่ต้องรอรอบ ติดแก๊ซใช้งานสบายๆ จุกจิกน้อย วาง 1UZ-FE AT

เครื่อง SR20det เป็นเครื่อง 4 สูบ เทอร์โบ 2000 cc เจอตัวถึงหนักๆอย่าง E34 ถ้าบูสไม่มา กลัวจะวิ่งไม่ออกน่ะสิครับ ต้องลากรอบถึงจะเร็ว ทีนี้กลายเป็นกินน้ำมันอีก และถ้าโมต่อ เครื่องค่อนข้างเปราะ กว่า เครื่อง 1J 2J มากเลยเหมือนกัน
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 11 ธันวาคม 2557 05:15 น.


User Name Password