E39 ถ้าจะทำให้รองรับ E85 ทั้งระบบ ควรเปลี่ยนอะไรบ้างครับ



E39 ถ้าจะทำให้รองรับเติม E85 ครบทั้งระบบน้ำมัน ควรเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ( ทำไว้เผื่อจูน E85 น่ะครับ)

แล้วของแต่ละอย่างควรเป็นเกรดไหน ราคาแต่ละอันประมาณเท่าไหร่ครับ อยากกะงบไว้หน่อย

ของ E39 สายน้ำมันมันมีกี่เส้นที่ต้องเปลี่ยนอะครับ ผมไม่ทราบเลย

โอริง หัวฉีด จะเสื่อมง่ายกว่าเดิมมั้ยครับ

แล้วเคยรู้มาว่าเติม E85 ถังแรก วิ่งไปหมด 1 ถัง แรก ก็ควรเปลี่ยนกรองเบนซินลย แล้วหลังจากเปลี่ยนอันแรกก็ใช้ยาวๆเลยใช่มั้ยครับ
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 15 กุมภาพันธ์ 2558 , 09:43 น.   




 ข้อความที่ 1




ลองถามอู่ P&P AUTOSHOP ดูนะคับลาดพร้าว101 แกเคยแนะนำให้ผมติดอยู่นะคับแกติดไปหลายคันแระคับไม่มีปัญหาใดๆคับ แต่ผมบอกว่าปั้มที่ตจว.มันไม่ค่อยมีน้ำมันอี85คับ
 เทจุน (ตุ๊ดตู่) BMW Society #9865 15 กุมภาพันธ์ 2558 14:18 น.


 ข้อความที่ 2




P&P AUTOSHOP ที่เค้าทำ นี่คือ แค่จูนกล่องใหม่ ให้เหมาะกับ E85 อย่างเดียว
หรือ ทำระบบน้ำมัน เปลี่ยนสายน้ำมันต่างๆให้รองรับ E85 ด้วยอะครับ
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 15 กุมภาพันธ์ 2558 14:57 น.


 ข้อความที่ 3






รถผมอายุ20ปี เติมมาหมื่นลิตร ยังใช้ของเดิมหมดครับ
ตอนขับไปวันแรก เติมE10ไป จากนั้นก็ให้เด็กปั๊มเติมE85
ระหว่างนั้นผมก็อัพโหลดconfigure E85 ลงStandalone
แล้วก็ขับมา นึกไม่ออกว่าต้องเปลี่ยนอะไร ท่อยางก็NBR/ARAMID
โอริงต่างๆพวกนี้ก็Viton อ้าวมันทนได้หมดแล้วหนิ ก็ไม่รู้ต้องไป
เปลี่ยนอะไร ถ้าอยากเปลี่ยน ก็จัดSubmersible fuel hose
1เส้น ข้อสำคัญคุณต้องใช้ขนาดที่มันพอดีกับFitting ในถังจริงๆ
ห้ามหลวมแม้แต่นิดเดียว ช่างคนไหนบอกหลวมๆได้แล้วเข็มขัดรัดเอา
ไม่ต้องไปทำ ท่อพวกนี้ เวลาจุ่มในน้ำมันเชื้อเพลิงมันจะอ่อนตัว
และมีความลื่นบริเวณผิวทั้งภายในภายนอกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ บวกกับ
แรงดันจากปั๊มเชื้อเพลิง ระดับ6บาร์ (90ปอนด์ต่อตร.นิ้ว) ถ้าท่อไม่
ฟิตกับFittingsจริงๆ ให้ใช้เข็มขัดอีก10อันก็รัดไม่อยู่ครับ ประสบการณ์ตรง
ส่วนท่อที่เป็นแบรนด์ไว้ใจได้มีGates ครับ เป็นเ30JR10 สำหรับในถังโดยเฉพาะ
สำหรับผม ผมหาท่อเดิมๆจากซากรถเขาโยนๆทิ้งกัน พวกนี้ช่างหรือลูกน้องช่าง
ตาไม่ถึงไม่ทราบหรอกครับ ท่อพวกนี้ ฟูตละเป็นพันบาทครับ
ในรูปผมได้มาจากอเมริกา หลายปีเแล้วสมัยยังไม่มีรถเติมE85ออกมาขายเป็นmass
ปั๊มติ๊กผมBosch 044 บ้านเรา เมื่อหลายปีที่แล้ว ไม่มีขนาดนี้ครับ
ถ้าอยากจูนหรือจะทำอะไรก็ทำเลยครับ ผมตามตอบให้เกือบทุกกระทู้แล้วตั้งแต่จะไป
Stroker หรือ FI จนตอนนี้จำไม่ได้แระว่าสรุป ฟันธงไปแนวไหนครับ ^^

 Popdemonic BMW Society #4420 15 กุมภาพันธ์ 2558 18:05 น.


 ข้อความที่ 4




Like
 naijan BMW Society #1115 17 กุมภาพันธ์ 2558 19:24 น.


 ข้อความที่ 5




ขอบคุณพี่ป็อบมากๆครับ ช่วยตอบกระทู้ผม แบบลงลึกให้ผมทุกกระทู้เลย ความรู้เพียบ

ผมยังไม่รู้ว่าจะทำกับช่างคนไหนดีอะครับพี่ กลัวเจอช่างชุ่ยๆ งานไม่ระเอียดแบบที่พี่ว่า
ช่างซ่อม BMW ทั่วไป ไม่รู้ว่าเค้าจะถนัดการโมดิฟายเอาของแต่งใส่รึเปล่า

พี่พอมีอู่หรือช่างแนะนำบ้างมั้ยครับ ยิ่งบอกที่เบิกปั๊มติ๊ก Bosch 044 แท้ๆจะดีมากเลย

สเป็ค Bosch 044 นี่ฉีดกี่ลิตรหรอครับ แล้วทน E85 มั้ยครับ เสียงดังมั้ยครับ
เห็นช่วงนี้ Walbro ปลอมเยอะ เลยเสียวๆ เลี่ยงได้ก็น่าจะดีกว่า

ที่ไม่ได้ทำซักที เพราะผมติดเปื่อยอะครับพี่ 55555 เสียวนู่นนี่ไปหมด
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 18 กุมภาพันธ์ 2558 18:43 น.


 ข้อความที่ 6




Like
 catper BMW Society #8857 19 กุมภาพันธ์ 2558 00:10 น.


 ข้อความที่ 7




ผมเคยใช้ E85 สมัยขับ E39 ครับ
หลักๆคือ ท่อทางเดินต่างๆครับ เปลี่ยนให้หมด ตั้งแต่ ปั้มติ้กมาจนถึง เครื่อง โอริงหัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยนครับ ของเดิมทนได้สบายมากอีกอย่่างผมว่าจุดที่มัน contact กับน้ำมันก็น้อยมากครับ 1-2 ถังแรกถอดถังมาล้าง และเปลี่ยนกรองเบนซินครับ
ถ้าคิดว่ารถจะจอดนาน ควร เติมสลับกับเบนซิน 95 บ้างเพราะ ทิ้งไว้นาน Alcohol ระเหยได้ครับ ค่า Octane เปลี่ยน สตาร์ททีอาจมีเดินเบาสั่นบ้าง

ปล: ของผม 523i Vanos เดี่ยว ล้อ 18, 1ถัง E85 วิ่งได้ 400-450 โลครับ
 Personal-Boost BMW Society #4394 3 มีนาคม 2558 18:14 น.


User Name Password