ปลาเน่า และ เพชรแท้ ของศูนย์ Performance จรัญ



ความเลวของ S.a performance จรัญครับ ขอระบาย ผมเอารถเข้ามาเป็นรอบที่สองในสามวันนี้ๆมาถ่ายน้ำมันเครื่อง เจอ Sa
ทำหน้าเห็นผมแล้วยังกะส้น...ใส่ผม แบบเบื่อโคตรเบื่อ ผมมาถึงนั่งคุยโทรศัพท์หน้ายังไม่มองผมต้องเดินมาหาเองที่โต๊ะ
ไม่พอก็คุยๆ
ไม่ถามผมด้วยว่าผมมาทำอะไรจนผมบอกเองมาถ่ายน้ำมันเครื่อง ทำหน้ายังกะผมมาขอทาน ทำกริยาท่าทาง
คำพูดห่วยมากครับ s.a ที่นี่ ไม่รู้ไปหา s.a แบบนี้มาจากไหน s.a tata motor แถวบ้านผมยังมีมารบาทกว่าเยอะเลยครับ นบนอบกว่าเยอะ แล้วมีการแก้เวลาใบลงเวลา check-in เพื่อให้ดูดี ด้วยว่าผมเข้ามาสายแล้วรับรถเร็ว ความจริงผมมา 10 โมงแก้เป็นผมมา 11.55 จะได้ดูดีว่าทำงานไว
พอมันคุยโทรศัพท์เสร็จ
ก็บอกให้ผมนั่งรอแปป มันขอเคลียร์งานที่ค้างไว้ก่อน ประมาณครึ่งชั่วโมงงานเอกสารอะไรไม่รู้เต็มไปหมดให้ผมนั่งรอมันตรงโต๊ะดูการทำงานของมันไปเรื่อยๆ ผมก็นั่งรอเสียเวลาไปประมาณครึ่งชั่วโมงได้ สุดๆแล้วคับ s.a ที่นี้ ใครคิดจะเข้ามาคิดดีๆนะคับ ไม่ได้เป็นครั้งเดียวนะครับ หลายครั้งแล้ว แล้วชอบเอารถมาดองทิ้งไว้ ไม่ยอมทำด้วยคับ ให้ทิ้งๆไว้ก่อน หลายๆวัน ที่ผมไม่พูดกับตัวเค้าเพราะไม่อยากมีปัญหาตอนทำรถ
แต่ผมบอกเลยช่างที่นี่เก่งมากครับ วิเคราะห์ อาการเก่งมากๆ
ตรงจุดแม่นเปะ อัธยาศรัย เป็นเลิศ เป็นช่างทุกครั้งที่โทรมาผม s.a รับเรื่องไว้แต่ไม่เคยโทรมารายงานผลเลยซักครั้ง ไม่รู้เกลียดอะไรผมหนักหนาทั้งๆที่ผมไม่เคยทำอะไรให้ซักครั้ง โยนให้ช่างโทรตลอด
แต่ก็ดีครับได้คุยกับช่างตรงชอบมากกว่า ถ้าผมไม่สนิทกับช่างนี่ผมไม่มาแล้วครับที่นี่ ช่างชื่อช่างเอก บริการดีมากครับ ขอชื่ชมจากใจ เป็น "เพชร" ของที่นี่เลยครับ ไม่น่ามาอยู่กับ s.a ห่วยๆแบบนี้ได้เลยจริงๆ ให้ตายเถอะ s.a สุดห่วยแบบนี้ไม่รู้ไปขุดมาจาก ส่วนไหนของโลกมารยาทแบบนี้ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าท่านอื่นเค้าเป็นรึเปล่านะครับ สงสัยเห็นผมเป็นเด็กมั้งครับ เลยทำแบบนี้แต่ผมก็ไม่เด็กแล้วนะจะ 30 ละ
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับที่ตามอ่าน ยาวเลยอิๆ อยากระบายครับ ^^
 tomato (tomato_f30) BMW Society #2451 2 กรกฎาคม 2558 , 16:20 น.   




(1) 2


 ข้อความที่ 1




ปล. พนักงานท่านอื่นๆบริการดีมากครับขอชมเชยด้วยครับผมจำชื่อมาไม่ครบทุกท่าน ตั้งพนักงานต้อนรับแม่บ้านยันยามโบกรถ มีแต่คนนี้คนเดียวที่จะทำให้ศูนย์นี้ดูด้อยเกรดลงไปเยอะ ครับ ยังไงถ้าฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รับฟังแล้วก็ช่วยพิจรณาด้วยนะครับ ถ้ายังอยากจะเป็นศูนย์บริการชั้นแนวหน้าต่อไปในอนาคต ดูอย่าง Lexus ผมเดินไปซื้อยางปัดน้ำฝน พนักงานนี่คลานเข่าเข้ามาเลย ผมเปรียบเทียบ แต่ไม่ต้องขนาดนั้นหรอกครับ ขอครึ่งนึงของ Lexus ผมก็ดีใจละครับ ฝากไว้นิดนึงครับ
 tomato (tomato_f30) BMW Society #2451 2 กรกฎาคม 2558 17:02 น.


 ข้อความที่ 2




ปล. มีหลายคนถามเข้ามาและมีอีกท่านที่โดนมาเหมือนผมและก็มีอีกหลายท่านที่กำลังจะเข้าใช้บริการขอบอกชื่อเลยละกันครับ
S.a ชื่อ พงษ์สวัสดิ์ ครับ
จะเข้าใช้บริการก็อ่านป้ายชืาอหน่อยนะครับ ท่านไหนไม่โดนก็ถือว่าโชคดีไปครับถ้าเจอ s.a ท่านนี้ ชอบให้ทิ้งรถไว้ครับ จำไว้เลยท่านจะไม่มีทางได้รถกลับทันทีแน่นอน ทั้งๆที อาจจะไม่มีะไรกับรถท่านเลย อ้างรถเยอะตลอด เดินไปดู ก็นิดเดียวทุกครั้ง
 tomato (tomato_f30) BMW Society #2451 2 กรกฎาคม 2558 18:59 น.


 ข้อความที่ 3




ขนาดทำโยขึ้นได้ พงษ์สวัสดิ์นี่ไม่ธรรมดา
 boneshiro BMW Society #1798 2 กรกฎาคม 2558 19:11 น.


 ข้อความที่ 4




555 ครับพี่บอน^^
 tomato (tomato_f30) BMW Society #2451 2 กรกฎาคม 2558 19:23 น.


 ข้อความที่ 5




Like
 kul_kt BMW Society #3037 2 กรกฎาคม 2558 23:36 น.


 ข้อความที่ 6




Thank You
 catper BMW Society #8857 3 กรกฎาคม 2558 00:31 น.


 ข้อความที่ 7




โดยส่วนตัวผมไม่ได้ติดใจเอาความอะไรกับทางศูนย์หรอกครับ ขอโทษ ก็จบกันไปครับ แค่อยากให้สนใจกันบ้างครับอย่าแกล้งมองไม่เห็น ทำเหมือนผมไม่มีตัวตนแบบนั้น ไม่น่าเกลียดเกินไป เกินจะรับได้จริงๆครับ พนักงานท่านอื่นๆก็ดีทั้งหมด มีไมดีอยู่ท่านเดียว จริงๆ
ผมไม่อยากเหมารวมทั้งศูนย์ แค่อยากให้อบรมพนังานให้มากกว่านี้ ผมว่าตัวแกเองทำงานมาก็เยอะแล้ว ปสก. ก็เยอะ น่าจะมี service mind มากกว่านี้ไม่รู้ผ่านอบรมมาได้ยังไง แอบ งง เหมือนกันครับ
แต่ผมก็ยังดีใจครับที่ทางศูนย์เองยังมี " เพชร " น้ำงาม อย่างช่างเอกอยู่ ก็ถือว่า เป็นบารมีของศูนย์นี้ครับ ผมไม่ได้จะโอ้อวดแต่ประการใดนะครับ
เพียงแค่อยากให้พิจรณานิดนึงว่า ที่บ้านผม ออกรถกับ ศูนย์ performance จรัญสนิทวงศ์ ภายใน 1 ปีที่ผ่านมา ออกไปแล้ว 3 คัน ครับ รวมมูลค่าก็ทะลุสิบล้าน ครับ ผมจึงคิดว่าทางศูนย์เอง ควรจะมีบริการ
ที่ดีกว่านี้ให้ผมบ้าง ไม่ได้ต้องการ ให้ขนาด Lexus แต่ แค่ไม่แสดงสีหน้าและวาจา แบบนั้น ก็พอ แค่เลียนแบบ service mind แบบ toyota มาก็พอครับ ถ่ายน้ำมันเครื่อง 4 ชม. ทั้งที่ booking
ไว้ก็อยากให้ปรับปรุงหน่อย toyota รถเยอะกว่า bmw เท่าไหร่ไม่รู้ ผมไม่ booking เข้าไปถ่ายยัง 2 ชม. เสร็จเลยครับ ฝากไว้นิดนึง แต่วันที่ผมไปถ่ายไม่ถึง 4 ชม.หรอกนะครับ เพียงแต่นัดรับ 4 ชม.
มีอีกหลายคนใน group line f30 ของผมกระซิบมาครับ ว่าโดน คุณพงษ์สวัสดิ์ เยอะเหมือนกันนะครับ ผมพูดเลย ด้วยความสัตย์จริง
แล้วแอบ ได้ยินมาว่าแกไม่ค่อยชอบรถผมปัญหาเยอะรถทำมา ไม่รู้จริงรึเปล่านะครับ? แต่ไม่เป็นไรผมไม่สนใจครับ เรื่องมันจบไปแล้วก็จบไปครับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับผม ที่ตามอ่านจนจบยาวเลย ฝากถึงผู้เกียวข้องด้วยครับ
 tomato (tomato_f30) BMW Society #2451 3 กรกฎาคม 2558 02:03 น.


 ข้อความที่ 8




ทางผูจัดการศูนย์ คุณเอกได้โทร มาอธิบาย และขอโทษผมเรียบร้อยแล้วครับ
โดยส่วนตัวผมไม่ได้ติดใจเอาความอะไรกับทางศูนย์หรอกครับ ขอโทษ ก็จบกันไปครับ แค่อยากให้สนใจกันบ้างครับอย่าแกล้งมองไม่เห็น ทำเหมือนผมไม่มีตัวตนแบบนั้น ไม่น่าเกลียดเกินไป เกินจะรับได้จริงๆครับ พนักงานท่านอื่นๆก็ดีทั้งหมด มีไมดีอยู่ท่านเดียว จริงๆ
ผมไม่อยากเหมารวมทั้งศูนย์ แค่อยากให้อบรมพนังานให้มากกว่านี้ ผมว่าตัวแกเองทำงานมาก็เยอะแล้ว ปสก. ก็เยอะ น่าจะมี service mind มากกว่านี้ไม่รู้ผ่านอบรมมาได้ยังไง แอบ งง เหมือนกันครับ
แต่ผมก็ยังดีใจครับที่ทางศูนย์เองยังมี " เพชร " น้ำงาม อย่างช่างเอกอยู่ ก็ถือว่า เป็นบารมีของศูนย์นี้ครับ ผมไม่ได้จะโอ้อวดแต่ประการใดนะครับ
เพียงแค่อยากให้พิจรณานิดนึงว่า ที่บ้านผม ออกรถกับ ศูนย์ performance จรัญสนิทวงศ์ ภายใน 1 ปีที่ผ่านมา ออกไปแล้ว 3 คัน ครับ รวมมูลค่าก็ทะลุสิบล้าน ครับ ผมจึงคิดว่าทางศูนย์เอง ควรจะมีบริการ
ที่ดีกว่านี้ให้ผมบ้าง ไม่ได้ต้องการ ให้ขนาด Lexus แต่ แค่ไม่แสดงสีหน้าและวาจา แบบนั้น ก็พอ แค่เลียนแบบ service mind แบบ toyota มาก็พอครับ ถ่ายน้ำมันเครื่อง 4 ชม. ทั้งที่ booking
ไว้ก็อยากให้ปรับปรุงหน่อย toyota รถเยอะกว่า bmw เท่าไหร่ไม่รู้ ผมไม่ booking เข้าไปถ่ายยัง 2 ชม. เสร็จเลยครับ ฝากไว้นิดนึง แต่วันที่ผมไปถ่ายไม่ถึง 4 ชม.หรอกนะครับ เพียงแต่นัดรับ 4 ชม.
มีอีกหลายคนใน group line f30 ของผมกระซิบมาครับ ว่าโดน คุณพงษ์สวัสดิ์ เยอะเหมือนกันนะครับ ผมพูดเลย ด้วยความสัตย์จริง
แล้วแอบ ได้ยินมาว่าแกไม่ค่อยชอบรถผมปัญหาเยอะรถทำมา ไม่รู้จริงรึเปล่านะครับ? แต่ไม่เป็นไรผมไม่สนใจครับ เรื่องมันจบไปแล้วก็จบไปครับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับผม ที่ตามอ่านจนจบยาวเลย ฝากถึงผู้เกียวข้องด้วยครับ
 tomato (tomato_f30) BMW Society #2451 3 กรกฎาคม 2558 02:06 น.


 ข้อความที่ 9




ปล.ผมขอพูดอีกนิดนึงครับ หลายท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมผมถึงออกมาเขียน ยาวเหยียด ขนาดนี้ ?
ผมตอบ นะครับ เพราะกับ คุณพงศ์สวัสดิ์ คนนี้ ผมอดทนกับการกระทำของแกมาหลายต่อหลายครั้งแล้วครับ ไม่ต่ำกว่า 4-5 ครั้งที่แกชักหน้าและวาจาประมาณนี้ใส่ผม ครั้งนี้ผมเกินจะทนจริงๆ ผมรอดูอาการแกมาหลายครั้งละครับ บางครั้งคิดว่าทะเลาะกับเมียมา เลยเฉยๆ ครับแกล้งไม่สนใจ ครั้งนี้ผมว่าหนักเห็นแล้วแกล้ง มองไม่เห็น ให้ไปยืนรอ แล้วแถมนั่งรอเคลียร์งานตัวเอง และทั้งวาจา สุดจะทนครับ
ต้องขออภัยทุกท่านด้วยนะครับ ถ้า กระทู้ผมไปรบกวน ท่านอื่นๆ ด้วยความเคารพครับ ขอระบายครับ
 tomato (tomato_f30) BMW Society #2451 3 กรกฎาคม 2558 02:18 น.


 ข้อความที่ 10




น้องโยจัดเต็มเลย
 เอ้ (patty_ea) BMW Society #2441 3 กรกฎาคม 2558 05:20 น.


 ข้อความที่ 11




ครับผม พี่เอ๋ ไม่ไหวจริงๆครับ คราวนี้ รู้สึกว่ายังกับไปขอทานครับ ถ้าผมไม่มาทำแบบนี้เชื่อซิครับ ก็ไม่มีการพัฒนาปรับปรุง อะไรซักทีศูนย์นี้ เป็นแบบนี้มานานแล้วครับ จะได้ถึงคราว ทำอะไรซักอย่างครับ
 tomato (tomato_f30) BMW Society #2451 3 กรกฎาคม 2558 05:28 น.


 ข้อความที่ 12




ยก ต.ย อย่าง รถพี่ผม อีกคัน x6 ครับ โดนชนท้ายมา ซ่อมสีกันชนชิ้นเดียว เอารถไปดองไว้เดือนครึ่งไม่ทำอะไรเลยไม่เคยมีใครโทรมารายงาน
จนผมโทรไปตาม เพิ่งจะบอกว่า
ประกันฝ่ายตรงข้ามอนุมัติเคลมเมื่อเวลาผ่านไปเดือนครึ่ง นัดีบรถอีก 15 วันหลังจากวันที่ผมโทรไปตาม ถ้าผมไม่โทรไปตามนี่สงสัยดองอีกครึ่งปี พี่ผม แกมีรถหลายคันแกเฉยไม่ทวงผมเห็นนานแล้วเลยถามให้
พอถามเร่ง บอกนี่ เดือนครึ่งแล้ว กันชนชิ้นเดียวยังไม่คืบอะไรเลยหรอ ถึงเพิ่งเอาไปทำ ดองไว้นานมาก คนรับรถก็
คนเดียวกันอีกครับ พงษ์สวัสดิ์ คนเดียว ตอนตามก็ โบ้ยให้คนอื่นอีกตัวเองไม่เคยเห็นแกโทรมารายงานอะไร กลายเป็น
คนอื่นรายงานผลแทน ถ้า ศูนย์ฟังอยู่ ก็พิจรณาด้วยนะครับ เรื่องมันเยอะจริงๆครับ ทำงานกันแบบนี้ ระวัง TaTA MOTOR เค้าจะแซงหน้าด้านการบริการและระบบเอาครับ เหนื่อยแทนครับ
 tomato (tomato_f30) BMW Society #2451 3 กรกฎาคม 2558 05:49 น.


 ข้อความที่ 13




เห็นใจแทนคับ แต่เรื่องดองงานซ่อมไม่รู้เป็นสกิลพิเศษของ bm เค้าหริอไง ส่วนตัวตอนนี้ก้อโดนอยู่คับ รถรออะไหล่สองชิ้นและไม่เกี่ยวกับงานซ่อมเลยมาหนึ่งเดือน ชิ้นอื่นๆที่สำคัญมากันหมดแล้ว ไม่เริ่มทำคับต้องรออะไหล่มาให้ครบก่อน ยังงงกับระบบ planning อยู่เหมือนกันคับ
 KangKew BMW Society #9915 3 กรกฎาคม 2558 12:56 น.


 ข้อความที่ 14




Like
 สดุดี BMW Society #3379 3 กรกฎาคม 2558 16:35 น.


 ข้อความที่ 15




โยพิมพ์ยาวขนาดนี้น่าจะเซ็งสุดๆจริงๆ ...ส่วนตัวมองว่าเป็นติเพื่อก่อ เพื่อพัฒนาโชว์รูมให้ดียิ่งๆขึ้นไปในอนาคตนะครับ
 Banky BMW Society #55 3 กรกฎาคม 2558 18:10 น.


 ข้อความที่ 16




Thank You
 ThuN_eNT BMW Society #5393 3 กรกฎาคม 2558 21:23 น.


 ข้อความที่ 17




ขอบคุณมากครับ พี่แบงค์ ^^
 tomato (tomato_f30) BMW Society #2451 3 กรกฎาคม 2558 22:15 น.


 ข้อความที่ 18




Thank You
 tomato_f30 BMW Society #2451 4 กรกฎาคม 2558 03:45 น.


 ข้อความที่ 19




เจอเรื่องจากกับ S.A. ที่เดียวกันกับโยครับ
ผมเป็นผู้ใช้รถ BMW ด้วยความหวง BSI สุดโต่ง ... ด้วยความที่เคยใช้ BMW มาหลายคัน

โยจะทราบเรื่องนี้ดีเนอะ ^^

ล่าสุด ยางกันฝุ่นโช๊คผมฉีกขาด ผมก็เข้าไปขอเคลมตามปกติ

S.A. ท่านนี้ได้บอกว่าจะเคลมให้ในวันที่เข้ามาถ่ายน้ำมันเครื่อง (ครบ 20000 โล)แล้วกัน (ซึ่งตอนนั้นต้องวิ่งอีก 1000 กิโล)
ผมก็โอเค

ก่อนถึงวันที่จะถ่ายน้ำมันเครื่อง ผม Booking พร้อมกำชับว่าสั่งอะไหล่มาเลยนะครับจะได้ทำทีเดียวเลย

พอถึงเวลา เอารถเข้าไปได้ครึ่งวัน S.A. โทรมาบอกว่า "ยางกันฝุ่น เคลมไม่ได้ อยู่นอก BSi"

ผมอึ้งไป 3 วิ ถามย้อนไปว่า BSI ไม่คีรอบคลุมหรือ??

เค้าตอบว่า โช๊คผมมีรอยถอดใส่ พร้อมถามว่าเคยไปถอดโช๊คหรือไม่ (สาบานด้วยความสัตย์ ผมไม่เคยซ่อมอะไรเกี่ยวกับโช๊ค สปริง หรืออื่นๆเกี่ยวกับช่วงล้างเลย และผม Service ที่เดียวมาตลอด) ผมย้อนเข้าไปดูรถก็เห็นรอยถอดที่ว่านั่นจริงๆ

ผมโมโหมากครับ ไล่ถามจี้กลับไปว่าใครถอด ทีนี้ก็อ้ำอึ้ง และบอกผมว่าจะคุยกับผู้ใหญ่แล้วทำเรื่องเคลมให้

สรุปผมได้เคลม ทิ้งรถ 3 วัน ... แต่ผมก็ยังไม่ได้คำตอบเลยว่า "สรุปใครถอดโช๊ค ถอดตอนไหน เพื่ออะไร?ทำไมผมซึ่งเป็นเจ้าของรถถึงไม่รู้เรื่องเลย"

PS.ซื้อรถกับ Performance จรัญ เป็นรถป้ายแดง ผมเป็นคนละเอียดละออกับรถมาก ดังนั้น ถ้าผมมีการถอดโช๊คจริง ผมต้องรู้ว่าตอนไหน เพื่ออะไรครับ


แต่ผมก็ผ่านเรื่องนี้ไปครับ อยากเล่าเฉยๆ เก็บไว้มันอึดอัด ^^
 Bank (XolutionX) BMW Society #935 4 กรกฎาคม 2558 21:27 น.


 ข้อความที่ 20




อ่าว..พี่แบงค์โดน คนนี้เหมือนกันหรอครับ สบายเลย s.a ขึ้นชื่อของที่นี่จริงๆ เห็นว่า ใน group มีโดนอีกหลายคน แต่ไม่มี user ในนี้มาโพสลงรายละเอียดที่โดนๆกันครับ ถ้าจะไล่คนที่โดน s.a คนนี้คงยาวเป็นหางว่าวแน่ๆ
 tomato (tomato_f30) BMW Society #2451 5 กรกฎาคม 2558 02:04 น.


(1) 2

User Name Password