*** My M5 (part II) ***



กลับมาต่อภาคที่สอง มาดูกันว่าแต่งอะไร ทำอะไรไปบ้างครับ
สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านภาคที่แล้วก็ไปลองอ่านกระทู้เดิมตาม link ข้างล่างนี้ได้เลยครับ จะได้รู้ที่มาที่ไป

http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=167951

ขอบคุณครับ
 M5 E60 addict BMW Society #4406 18 กรกฎาคม 2558 , 11:24 น.   




(1) 2


 ข้อความที่ 1




จากคราวที่แล้วรถทำเสร็จแล้วติดปัญหาไฟโชว์ เป็นรูปไฟแอร์แบก กับไฟเข็มขัด



เดาไปเดามาอู่แรกบอกสงสัยปลั๊กตัวใดตัวนึงไม่แน่นต้องไล่เช็ค พอไล่เช็คทุกอย่างปกติ
เลยนึกขึ้นได้ โทรหาเพื่อนคนนี้เค้าทำ M5 หลายคัน เค้าบอกว่าลองเอาไปที่เชคที่ ไทม์ออโต้ ดูรึกัน
เราก็ขับไป อู่อยู่แถวๆ แยกพัฒนาการ ไปถึงเอาคอมเสียบดู เจอ fault ที่กล่องควบคุมระบบแอร์แบก สงสัยกล่องจะเสีย ช่างว่างั้น ช่างบอกอีกว่า เดี๋ยวขอเช็คละเอียดๆดีกว่า กล่องอาจจะไม่เสียก็ได้ ทิ้งรถไว้ซักสองวันนะ
อีกสองวันต่อมา ช่างโทรมาบอก รถเสร็จละ ปรากฎว่าเป็นระบบตัดไฟจากแบตเตอรี่ เวลาเกิดอุบัติเหต ระบบนี้มันมีปัญหา ช่างเลยทำการเคลียร์ระบบให้เรียบร้อย ส่วนวิทยุที่มากับรถเป็นคลื่นญี่ปุ่น ช่างจัดการปรับเป็นคลื่นไทยเรียบร้อย


 M5 E60 addict BMW Society #4406 18 กรกฎาคม 2558 11:34 น.


 ข้อความที่ 2




รถปี 2007 ยังไม่มีระบบ Bluetooth เลยจัดการติดตั้งใหม่ซะ
ไปร้านเครื่องเสียง สั่งติด ระบบ Bluetooth กล้องหลัง และระบบทีวี digital โดยใช้จอเดิมที่ติดมากับรถ

https://dl.dropboxusercontent.com/u/246627554/My%20M5/20150308_112113.jpg

https://dl.dropboxusercontent.com/u/246627554/My%20M5/20150308_104052.jpg

เอาฟ้อน Bluetooth ซ่อนไว้ด้านใต้ที่เก็บของ

https://dl.dropboxusercontent.com/u/246627554/My%20M5/20150718_115022.jpg

หน้าตาภายในยังเก็บไว้เรียบๆเหมือนเดิม ส่วนลายไม้เดิม เป็นไม้แดง เปลี่ยนเป็น cube aluminium

https://dl.dropboxusercontent.com/u/246627554/My%20M5/20150718_115027.jpg
 M5 E60 addict BMW Society #4406 18 กรกฎาคม 2558 12:26 น.


 ข้อความที่ 3




รถปี 2007 ยังไม่มีระบบ Bluetooth เลยจัดการติดตั้งใหม่ซะ
ไปร้านเครื่องเสียง สั่งติด ระบบ Bluetooth กล้องหลัง และระบบทีวี digital โดยใช้จอเดิมที่ติดมากับรถ





เอาฟ้อน Bluetooth ซ่อนไว้ด้านใต้ที่เก็บของ



หน้าตาภายในยังเก็บไว้เรียบๆเหมือนเดิม ส่วนลายไม้เดิม เป็นไม้แดง เปลี่ยนเป็น cube aluminium


 M5 E60 addict BMW Society #4406 18 กรกฎาคม 2558 12:29 น.


 ข้อความที่ 4




ฟิล์มเดิมติดมาสไตล์ยุ่นหน้าสะท้อนหลังดำ เปลี่ยนใหม่เป็นดำสนิทรอบคัน









รถทำสีใหม่มันจะดูโล่งๆ เลยสั่งติ๊กเกอร์มาติดตามจุดเดิม
จริงๆอู่ก็ลอกอันเดิมมาติดให้หละ แต่ดูมันเยินๆ ไม่เนี้ยบ โรคจิต(หมายถึงเจ้าของรถ)


 M5 E60 addict BMW Society #4406 18 กรกฎาคม 2558 12:30 น.


 ข้อความที่ 5




Like
 freetop4430 BMW Society #3827 18 กรกฎาคม 2558 13:11 น.


 ข้อความที่ 6




สุดอะคันนี้สภาพสวยทั้งข้างนอกและข้างในอีกอย่างเจ้าของหล่อนิสัยดีมากกกกกก
 เอ๋ (E46 S3) BMW Society #6172 18 กรกฎาคม 2558 16:25 น.


 ข้อความที่ 7




น่าจะใส่เป็น cic นะครับ
 boneshiro BMW Society #1798 18 กรกฎาคม 2558 20:29 น.


 ข้อความที่ 8




CIC นี่คือไรคับ ท่าทางจะแพง
 M5 E60 addict BMW Society #4406 19 กรกฎาคม 2558 10:30 น.


 ข้อความที่ 9




งานท่อต้องมา.....

ครับงานนี้เครื่อง V10 F1 ต้องคู่กับ TUBI แน่นอน Airfreight มาเลยจากเมกา







หม้อพักเดิม หนักโคด





หม้อพักเดิม เทียบกับ Tubi





Resonator ถอดออกใส่ X Pipe แทน เสียงรถ Formula 1 ดีๆนี่เอง







เดิมๆมีท่อเชื่อม H Pipe มาแล้ว แต่เดินใหม่เป็น X Pipe



ไปเช้าคิวแรกเลย กลับมาอีกทีช่างติดตั้งเกือบเสร็จละ เหลือตั้งปลายท่อ











ซักพักช่างเดินมาบอก พี่ๆ สตาร์ทได้เลย กดปุ่มสตาร์ทเสียงท่อโคดพ่อโคดแม่ดังจริง ประมาณเรือหางยาวคู่
หันมามองหน้าช่าง ช่างรู้ทันประมาณว่าเดี๋ยวกูได้ถอดออกชัวร์ เลยพูดดักก่อนว่า “เฮียเอาไปลองใช้ซักอาทิยตย์นึงก่อน เดี๋ยวค่อยเอามาแก้รึกัน....”

ขับออกจากร้านท่อมา เออเสียงมันก็ดังดีแฮะ ลองขึ้นทางด่วนไปอัดซักรอบ คือประมาณ 4,000 รอบขึ้นไปเสียง Formula 1 มาเต็ม ยิ่งลากยิ่งเพราะ ตอนถอนมี ปุ้งปั้งเล็กๆ เออ...มันดี
ลงทางด่วนกลับเข้าบ้าน ซึ่งถนนหน้าบ้านประมาณติดแบบกระดึ๊บๆ ประกาฎว่าความเพราะแบบ F1 มันหายไปหมดละ กลายเป็นความดังแบบหางยาวแทน ยิ่งบางช่วงรอบสวิงขึ้นไป 900 เสียงยิ่งดังเข้าไปอีก ประมาณ มอไซขับผ่านหันหน้ามาดู โชคดีนะที่รถฟิล์มดำ วันนั้นรู้สึกขับรถเข้าซอยแล้วมีคนหันมองรถเราเยอะสุด แสดงว่าท่อเค้าดังจริง

ตอนเช้าจะขับรถไปทำงาน อันนี้สิดังจริง สตาร์ทเครื่องรอบเครื่องเร่งไปวอร์มประมาณ 1500 รอบ คือประมาณตื่นกันทั้งซอย
แล้วแม่งวอร์มนานด้วยนะ วันนั้นก็เป็นอีกวันที่ขับรถออกจากซอยแล้วคนมองเยอะสุด

โทรนัดช่างเรียบร้อย Bye…Tubi (ใครสนใจจะรับไปดูแล ติดต่อได้เลยฮะ)
 M5 E60 addict BMW Society #4406 19 กรกฎาคม 2558 12:58 น.


 ข้อความที่ 10




Cic เป็นระบบ idrive ของ e60 ตัวสุดท้ายครับ
อยู่ใน e60 ตัวท้ายสุด จอยาว มีปุ่ม short cut
Feature เมนูจะเหมือนกับ จอยาวของ f10
มีเนวิเกเตอ ดูหนัง มี internal harddisk
มี bluetooth ดูทีวีก็ต่อ ตัวรับ tv digital เพิ่ม
เป็นของ bmw แท้ๆ แต่ก่อนแพงครับแสนอัพ
เด่วนี้ 6-7 หมื่นก็ได้แล้ว
 boneshiro BMW Society #1798 19 กรกฎาคม 2558 13:40 น.


 ข้อความที่ 11




เสียงที่ดังแบบเรือหางยาวไม่น่าจะมาจากพักปลาย tubi
แต่น่าจะมาจาก x-pipe ที่เดินใหม่นะครับ ใส่ H-pipe เดิมแล้วใส่พักปลาย tubi สิครับ
น่าจะดีกว่า ร้านที่ทำนี่ 42/1 ใช่มั้ยครับ ผมก็เคยเดิน x pipe ใน 550i ที่นี่ แต่ใส่ได้ สองอาทิตย์ถอดเหมือนกัน เสียงเหมือนเรือ ท่อพักปลายเค้าออกแบบมาสำหรับท่อเส้นเดิม
ไปตีใหม่เสียงเพี้ยน performance เพี้ยนแน่นอน
ผมเอากลับมาใส่ท่อเดิมกับพีกปลาย eisenmann เพราะเสนาะหูกว่าเยอะ
คุน m5 addicted น่าจะลองเอาปลาย tubi ใส่กับ H pipe เส้นเดิมนะครับ
 boneshiro BMW Society #1798 19 กรกฎาคม 2558 13:51 น.


 ข้อความที่ 12




เรียน จขกท.
ถึงปี 2561 แล้วเกิดเบื่อ คันนี้ผมรับต่อนะ
ปล.รบกวนเก็บแถบลายไม้เดิมไว้ด้วย ผมไม่หนุ่มแล้ว ไม่ชอบแถบโลหะ 555
 Pongpira (pongpira) BMW Society #1443 19 กรกฎาคม 2558 14:28 น.


 ข้อความที่ 13




Pongpira

ได้เลยครับ เดี๋ยวไปหาลายไม้แปป

Boneshiro

ยังไงก็ยังดังคับ ลองส่องดูมันคือท่อตรงดีๆนี่เอง
ตอนนี้ ตัดแคทล่าง X Pipe หม้อพักเดิม โอเคละครับ
 M5 E60 addict BMW Society #4406 19 กรกฎาคม 2558 15:03 น.


 ข้อความที่ 14




เป็นเครื่อง V ที่รอบเดินเบาสูงมากครับ
 178 BMW Society #178 19 กรกฎาคม 2558 18:50 น.


 ข้อความที่ 15




สูงตอนสตาร์ทตอนเช้าคับ พอเครื่องวอร์มแล้วรอบก็ตกมา ประมาณ 7-800 ครับ
 M5 E60 addict BMW Society #4406 20 กรกฎาคม 2558 09:16 น.


 ข้อความที่ 16




รออ่านต่อคร้าบ
 boneshiro BMW Society #1798 20 กรกฎาคม 2558 19:55 น.


 ข้อความที่ 17




สรุปเรื่องท่อ เลยตัดแคทล่าง ทำ X Pipe ทำปลายท่อใหม่ (ปลายเดิมเล็กเกิน) เสียงออกมาใช้ได้ เดินเบาไม่ดัง พอเหยียบคันเร่งรอบมาดังเลย
ปลายใหม่





ตอนแรกจะโหลด M5 คิดอยู่นาน จะใส่แบบ coil over หรือสปริงโหลดดี แต่ละอันมีข้อดีข้อเสีย
Coil Over เตี้ยสะใจ แต่ใช้ระบบ EDC ปรับความหนืดโช๊ค ไม่ได้ แพงอีกต่างหาก
ส่วนสปริงโหลด จะได้ความเตี้ยระดับหนึ่ง ไม่ถึงกับสวยจัด แต่ยังคงใช้ ระบบ EDC เดิมๆได้
สรุป เลยสั่ง สปริงโหลดของ H&R มาใช้ อันนี้เมืองนอกบอกเตี้ยเกือบสุด เตี้ยสุดๆเป็นของ RD Sport ซึ่งเลิกผลิตแล้ว (หาไม่เจอ)

















เปลี่ยนสปริงเสจก็ต้องเปลี่ยนล้อ เปลี่ยนเป็นล้อ 20” ล้อนี่ก็เลือกอยู่นาน คืออยากได้เรียบๆ แน่นอนใส่แล้วสมรรถนะรถดีขึ้นด้วย ตอนแรกเล็งๆ HRE P104 ไว้ แต่ไม่มีตัง (แพงจัด) มือสองก็ไม่ค่อยมีของ
พอดีเข้าไปดู F10 M5 เห็นล้อที่ติดรถ ลาย 343M เออดูไปดูมาสวยดี ดูสเปคแล้วเป็นล้อ Forged (light alloy) ที่สำคัญมีของมือสองออกมาขายเรื่อยๆ สุดท้ายก็เลยไปได้มาชุดนึง พอล้อมาถึงจับส่งไปทำสีก่อน เนื่องจากสีเดิมเป็นพ่นดำหน้าเงาๆ จัดการพ่นสีใหม่เป็นสี silver

















สายเบรกถัก ไม่รู้สั่งมาทำไม เดิมก็เบรคดีอยู่ละ แต่สั่งมาละ เปลี่ยนซะ




 M5 E60 addict BMW Society #4406 20 กรกฎาคม 2558 22:36 น.


 ข้อความที่ 18




อันนี้เป็นรูปล้อ HRE P104 หล่อมาก ใครเหลือๆ จัดเลยครับ

ขอบ 21” ชุดนี้เห็นขายมือสองอยู่ ประมาณ 200,000







ขอบ 20”




 M5 E60 addict BMW Society #4406 20 กรกฎาคม 2558 22:45 น.


 ข้อความที่ 19




ขอบคุณมากๆเลยครับ เรื่องโหลดยังคิดอยู่เลยว่าจะเอายังไงให้ edc ใช้งานได้
เห็นมี kw สำหรับ m5 ที่มี edc ด้วย แต่ราคาคงแพงสาสเลย ถ้าสปริงโหลดใช้งานกับ edc ได้นี่จบเลย ประหยัดตังไปเยอะ
 boneshiro BMW Society #1798 21 กรกฎาคม 2558 07:30 น.


 ข้อความที่ 20




60 แต่งกันใหญ่นะ
 bmwsalapao BMW Society #734 31 กรกฎาคม 2558 11:58 น.


(1) 2

User Name Password