เบรคอันไหนน่าสนใจกว่าครับ



ผมสนใจจานเบรคอยู่ 5 ตัวครับ ยังไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดีครับ

เริ่มจากชุดแรกราคา หมื่น - หมื่นต้น ยี่ห้อที่มี

Brembo max อันนี้บางที่ก็ว่าเป็นจานแบบ hi carbon

Dixcel SD อันนี้ไม่ได้บอกว่าเป็นจาน hicarbon เพียงแต่บอกว่าเป็นจานเกรดดี

DBA T2 เหมือนกับ dixcel sd ว่าเป็นจานเกรดดี แต่ลายสวยดูเหมือนเบรคแพงๆดี
 pitaklaw BMW Society #1006 5 พฤศจิกายน 2558 , 18:59 น.   




(1) 2


 ข้อความที่ 1






ส่วนชุดที่สอง ราคาจะอยู่ที่ หมื่นปลาย ก็มี

Dixcel HS อันนี้ก็เหมือนตัวแรก ไม่ได้บอกว่าเป็น Hicarbon เพียงแต่บอกเป็นจานเกรดดี ผ่านการอบความร้อนมาดีกว่าตัวแรก

EBC BSD อันนี้ปัจจุบันใช้อยู่ครับ แต่เป็นขนาดเล็กกว่าที่จะเอาตอนนี้ เป็นจานแบบ Hicarbon
 pitaklaw BMW Society #1006 5 พฤศจิกายน 2558 19:01 น.


 ข้อความที่ 2






ส่วนอันนี้ไม่ได้อยู่ในงบครับ เกินไปเยอะ แต่อยากรู้ว่าตัวไหนน่าสนใจกว่ากันครับเมื่อราคาอยู่ในเรทที่สูงทั้งคู่

Brembo racing เป็นจานชิ้นเดียว จานเป็นแบบ hicarbon มีเจาะรูระบายความร้อน

BMW performance อันนี้ตัวจานไม่ได้บอกว่าเป็นจานแบบไหน แต่จานห้างคุณภาพอย่างไงก็คงเชื่อถือได้อยู่แล้ว + เป็นจานแบบ 2 ชิ้น มาจากโรงงาน และเจาะรูระบายความร้อน

แต่ของ BMW performance จะแพงกว่า Brembo racing อยู่ หมื่นถ้วนครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 5 พฤศจิกายน 2558 19:14 น.


 ข้อความที่ 3




ตอนนี้ไม่รู้พี่ต้อมยังใช้เบรคเดิมของ 323i อยู่หรือเปลี่ยนไปเป็น 330i นะครับ
ถ้ายังใช้ 323i อยู่ ผมแนะนำแบบนี้ครับ

1. ถ้างบจำกัดไปหาเบรค 330i มาใส่ครับ แล้วหาผ้าเดิมจานเดิมมาใส่ จะดีกว่าที่พี่ไปเอาจานและผ้าเบรคซิ่งมาใส่ครับ
2. ถ้าตอนนี้ใส่เบรค 330i อยู่แล้ว ในงบประมาณจำกัด ไปหาเบรคตรงรุ่นใส่ของ E46 ครับของ Brembo ด้่านหน้าจะเป็น 325mm หรือ 330mm ก็ได้ครับจานชิ้นเดียวแล้วใช้ผ้าเบรคของเทียบใส่เอาครับ

อย่างอื่นผมไม่ค่อยอยากแนะนำครับ แบบที่ผมว่าคุ้มครับ ยิ่งแบบที่ 2 แรงม้า 400 แรงม้าก็ยังเอาอยู่ครับ...
 joejo9992 (2DINTHAILAND) BMW Society #13 5 พฤศจิกายน 2558 22:43 น.


 ข้อความที่ 4




ขอบคุณมากเลยครับคุณโจ้ ตอนนี้คู่หน้าใส่ของ 330 อยู่ครับ ส่วนด้านหลังรออะไหล่มาครับ

ตัว Brembo sport ที่เป็นจานสีทองๆหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นแค่ brembo max ที่เป็นจานสีดำๆก็พอแล้วครับ ( ราคาจะต่างกันเยอะอยู่ครับ )
 pitaklaw BMW Society #1006 6 พฤศจิกายน 2558 06:08 น.


 ข้อความที่ 5




เรียนถามคุณโจ้นิดนึงครับ...จาน 325mmหรือ 330mm สามารถใส่แทนจานเดิมของ 330iได้เลยใช่ไหมครับ? ที่ถามเพราะที่ทราบมาจานของ 330i ก้อประมาณ 320mm อ่ะครับ
 Boy-LPN BMW Society #4137 6 พฤศจิกายน 2558 09:04 น.


 ข้อความที่ 6




จานหน้า 330i ขนาด 325x25 ครับ
 Jojo (intania) BMW Society #4574 6 พฤศจิกายน 2558 10:48 น.


 ข้อความที่ 7




เคยใช้brembo max สำหรับการใช้งานแบบบนท้องถนน
ไม่racing นับว่าใช้ได้ดีเลยทีเดียว


แต่ถ้าออกแนวracingคงจะสู้ชุดเบรคbrembo(คาลิเปอร์+จาน)ไม่ได้คับ
 REEF  BMW Society #6980 7 พฤศจิกายน 2558 10:57 น.


 ข้อความที่ 8




นี่ละครับที่ทำให้ผมลังเลเหมือนกันครับ

ฺฺBrembo max ก็เห็นว่าเป็นจานแบบ Hicarbon เหมือนกับ EBC BSD เลยครับ แต่ราคาจะต่างกันหลายพันมาก

ก็ยังคิดอยู่ว่าเอา Brembo max มาใช้จะคุ้มค่ากว่าไหม

ส่วน brembo sport (ตอนแรกผมพิมพ์ผิดว่าเป็น brembo racing ) ที่เป็นสีทองๆมีให้เลือกทั้งแบบเจาะรูและเซาะร่อง แต่ราคาจะโดดจาก brembo max ไปถึงคู่ละ15000 เลยครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 7 พฤศจิกายน 2558 13:11 น.


 ข้อความที่ 9




พี่ต้อม:
ตอนที่ผมได้เบรคมาใส่ จะเป็น Brembo 4 Pot ครับ ด้านหน้า 330mm ครับเป็นของ Racing Dynamics ครับ ตัว Caliper ลงมาเป็น Brembo ครับ แต่ Adpater ลงมาเป็น Racing Dynamics ถ้าผมจำไม่ผิดตัว Caliper ไปตรงกับของ Subaru ครับ ถ้าหาได้ผมคิดว่าราคาไม่น่าแพง แล้วมาทำ Adpater ใส่ได้ครับ ขนาดจานใกล้เคียงกับ 330i แต่ เบรคดีกว่าเดิมเยอะมากครับ...แล้วกาสายเบรค Stainless ถักชุดนึงใส่ครับ ผ้าเบรคแนะนำของ Hawk กล่องฟ้าดำครับ ผมจำชื่อรุ่นไม่ได้แล้ว ผมใช้แล้วดีกว่า EBCครับ

คุณ Boy-LPN:
ผมไม่แน่ใจว่าลงได้หรือเปล่านะครับ แต่คิดว่าน่าจะได้ครับ ลองเช็คดูครับ..
 joejo9992 (2DINTHAILAND) BMW Society #13 8 พฤศจิกายน 2558 00:21 น.


 ข้อความที่ 10




พรุ้งนี้เช้าผมมาพิมใหม่คับ
มีข้อมูลเพิ่มเติมประกอบให้คับ
ทั้ง2กรณี


นั่งพิมตั้งนาน555

พอกดตอบพอดีมันผิดพลาด หายหมดเลย
 REEF  BMW Society #6980 8 พฤศจิกายน 2558 02:14 น.


 ข้อความที่ 11




ขอบคุณมากเลยครับคุณโจ้ ส่วนผ้า HAWK ต้องเป็นรุ่น HPS หรือเปล่าครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 8 พฤศจิกายน 2558 06:28 น.


 ข้อความที่ 12




พรุ้งนี้เช้าผมมาพิมใหม่คับ
มีข้อมูลเพิ่มเติมประกอบให้คับ
ทั้ง2กรณี


นั่งพิมตั้งนาน555

พอกดตอบพอดีมันผิดพลาด หายหมดเลย

==========================

ขอบคุณมากเลยครับ รออ่านอยู่นะครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 8 พฤศจิกายน 2558 06:30 น.


 ข้อความที่ 13






อนาคตจะเล่นเบรคโตด้วยไหมครับ ถ้าจะไป
1. ผมแนะนำจาน 2 ชิ้น แล้วขยายไซส์ให้ใหญ่สุดที่ใส่ล้อได้เลย แต่ใช้ปั้ม+ผ้าเบรคเดิม ต้องดูที่ความกว้างของผ้าเบรคด้วยครับ
2. อนาคต หาเบรคใหญ่ขึ้น 6 pot / 8 pot ก็ตามใจครับ เพราะจานเราขยับไปรอไว้แล้ว
 เหน่ง (NenGBMW) BMW Society #6084 8 พฤศจิกายน 2558 07:56 น.


 ข้อความที่ 14




ในรูปด้านบนเทียบกับจานเดิมติดรถ 730i ครับ

ถ้าตัวเลือกข้างบน ผมว่าราคา brembo max น่าจะดีที่สุด
สำหรับจานที่เซาะร่อง จะมีเรื่องเสียง กับกินผ้าเบรคหมดไวนะครับ อันนี้ต้องแลกกันกับการระบายขี้เบรคออกจากหน้าจานได้สะอาด

ถ้าต้องการเสียงดังเบรคให้น้อยลง ก็ต้องมาหาจานเจาะรูครับ

สำหรับรอบหน้า ผมก็อยากลองจานเจาะรู และมีเซาะร่องแซมๆ ว่ามันจะเป็นยังไงเหมือนกันครับ
 เหน่ง (NenGBMW) BMW Society #6084 8 พฤศจิกายน 2558 08:01 น.


 ข้อความที่ 15






เบรคเดิมตอนขนาด 286 ครับ เป็นจานของ EBC รุ่น BSD ครับ

ส่วนตัวผม ช่วงที่ใช้มา EBC BSD ก็โอเคดีอยู่ครับ แต่พอมาเป็นจานขนาด 325 ราคามันจะโดดขึ้นมา มากกว่า ขนาด 286 ครับ

ยิ่งพอเจอราคาของ brembo max ที่ถูกกว่ากัน 6000 เลยลังเลเหมือนกันครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 8 พฤศจิกายน 2558 09:12 น.


 ข้อความที่ 16






ส่วนอันนี้เป็นเทียบระหว่าง จาน 325 ของ 330i กับ จาน 286 ของ 323i ครับ

จานที่เพิ่มขนาดขึ้นแล้วมันดูสวยดีครับ เลยอยากมี รูระบาย ร่องระบาย เพิ่มบ้างครับ ^^
 pitaklaw BMW Society #1006 8 พฤศจิกายน 2558 09:20 น.


 ข้อความที่ 17




อนาคตจะเล่นเบรคโตด้วยไหมครับ ถ้าจะไป
1. ผมแนะนำจาน 2 ชิ้น แล้วขยายไซส์ให้ใหญ่สุดที่ใส่ล้อได้เลย แต่ใช้ปั้ม+ผ้าเบรคเดิม ต้องดูที่ความกว้างของผ้าเบรคด้วยครับ
2. อนาคต หาเบรคใหญ่ขึ้น 6 pot / 8 pot ก็ตามใจครับ เพราะจานเราขยับไปรอไว้แล้ว

====================================================

ส่วนตัวนะครับ ถ้าต่อไปมีงบประมาณพอก็อยากจะจบที่ จานสองชิ้น 330 คาลิปเปอร์ 4 pot ในคู่หน้าครับ

ส่วนตอนนี้ ขอทำสเต็ป หน้า 325x25 หลัง 320x22 ให้สมบูรณ์ก่อนครับ

ตอนนี้เลยอยากหาอะไร ที่ดูคุ้มค่ากับงบประมาณที่ไม่แรงมากใช้ดูก่อนครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 8 พฤศจิกายน 2558 09:28 น.


 ข้อความที่ 18




Like
 NenGBMW BMW Society #6084 8 พฤศจิกายน 2558 10:46 น.


 ข้อความที่ 19




Like
 NenGBMW BMW Society #6084 8 พฤศจิกายน 2558 10:46 น.


 ข้อความที่ 20




โดยส่วนตัวที่ผมสัมผัสมา

เบรคใหญ่(4potกับจานโต)
ประสิทธิภาพ จะชัดเจนที่สุดคือ ที่ย่านของความเร็วสูงๆครับ
เช่นวิ่งอยู่200 เหยียบเบรคปุ๊ป ความเร็วหล่นเหลือ120
ซึ่งกรณีนี้ โดยส่วนตัวผมมองว่า พวกเบรคเดิมๆ potเดียวนั้นยากที่จะทำได้

แต่จุดอ่อนหรือข้อเสียของการเปลี่ยนไปใช้เบรคใหญ่นั้น
คือ สัมผัสของการกดแป้นเบรคจะเปลี่ยนไป คือความกระฉับหรือฉับไว เมื่อกดเบรคในความเร็วต่ำๆ จะไม่ได้ดีแบบเดิมๆ


แต่ตัวผมเองยอมรับได้ เมื่อแลกมากับการใช้เบรคในย่านของความเร็วสูงๆคับ (ปรับตัวไม่ยาก แป๊ปเดียวก็ชินคับ)

ผมเข้าใจว่าที่มันไม่ให้ความรู้สึกในการกดแป้นเบรคได้แบบเดิมเพราะว่าวิศวกรได้คำนวนอัตราส่วนของลูกสูบแม่ปั้มบนเพื่อให้เหมาะสมกับปั้มล่าง(ตัวเดิมๆที่ติดรถแบบpotเดียว) จึงทำให้เปลี่ยนเบรคใหญ่แล้ว สัมผัสที่แป้นเบรคจะไม่เป็นแบบเดิมๆที่เราคุ้นเคย




กลัวพี่ต้อมรอนานเกินไป เลยขออนุญาติพิมพ์ตอนรถติดไปก่อนสักหน่อยคับ
 REEF  BMW Society #6980 8 พฤศจิกายน 2558 12:29 น.


(1) 2

User Name Password