กราฟเปรียบเทียบ piggyback ---> standalone



ขอแชร์ไว้เผื่อเป็นข้อมูลครับ

E39 523i M52TUB24 M/T เครื่องเดิมทั้งตัว ไม่เคยเปิดฝา
มีแค่ กรองเปลือย + กั้นห้อง กับ Header ท่อท้ังเส้น

กราฟ เส้นประ น้ำเงิน Piggyback ----> Unichip Q
กราฟ เส้นเข้ม แดง Standalone ----> Link G4+ Fury
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 8 พฤศจิกายน 2558 , 07:05 น.   




 ข้อความที่ 1




ขอโทษครับ คอมร์ค้าง ตั้งกระทู้เบิ้ล

รบกวนพี่แจ็ค ช่วยลบให้หน่อยครับ
ขอบคุณครับ
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 8 พฤศจิกายน 2558 07:06 น.


 ข้อความที่ 2




Like
 pitaklaw BMW Society #1006 8 พฤศจิกายน 2558 09:01 น.


 ข้อความที่ 3




ราคาเป็นอย่างไรบ้างครับ แล้วการติดตั้ง ต้องเดินสายไฟใหม่ หรือ เป็นแบบปลั๊กสำเร็จมาเลยครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 8 พฤศจิกายน 2558 09:16 น.


 ข้อความที่ 4




ขอสอบถามนิดนะครับ

ratio 5.240 : 1 มาจากอะไรครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 8 พฤศจิกายน 2558 09:49 น.


 ข้อความที่ 5




เกาะติดกระทู้ด้วยคนคับ
 REEF  BMW Society #6980 8 พฤศจิกายน 2558 14:40 น.


 ข้อความที่ 6




5.240:1 ใช่ อัตราการทดเกียรรวมเข้ากับเฟืองท้ายไหมคับ?
 REEF  BMW Society #6980 8 พฤศจิกายน 2558 14:41 น.


 ข้อความที่ 7




5.240:1 ใช่ อัตราการทดเกียรรวมเข้ากับเฟืองท้ายไหมคับ?
 REEF  BMW Society #6980 8 พฤศจิกายน 2558 14:41 น.


 ข้อความที่ 8




Thank You
 catper BMW Society #8857 8 พฤศจิกายน 2558 21:56 น.


 ข้อความที่ 9




ต้องเดินสายไฟใหม่ครับ ราคาก็ 7x,xxx ต้นๆ กล่อง + วายริ่ง + จูน + dyno

ส่วนเรื่อง ratio นี่ไม่ทราบเหมือนกันครับ
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 12 พฤศจิกายน 2558 06:22 น.


 ข้อความที่ 10




สายรถแรง standalon ผมว่าเป็นการเริ่มต้นที่คุ้มเงินสุดเลยครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 12 พฤศจิกายน 2558 09:04 น.


 ข้อความที่ 11




เพิ่มเติมนะครับ

พอมาใช้ standalon แล้ว ระบบเดิมของรถ มีอะไรที่หายไปบ้างครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 12 พฤศจิกายน 2558 09:05 น.


 ข้อความที่ 12




ตอนนี้ที่เจอก็มี
ไฟ DSC โชว์ครับ DSC ของเดิมใช้งานไม่ได้
แต่จะได้ TRC ของกล่อง Link มาแทนครับ ซึ่งมันดีกว่า แล้วก็อาจจะใช้วิธีถอดหลอดไฟออกเอา

แล้วก็ออนบอร์ด ที่ cluster แจ้งเตือน engine failsafe prog ทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่องใหม่ จุดนี้น่าจะแก้ไม่ได้

ถ้ามีวิธีแก้ที่ดีกว่านี้ืืขอคำแนะนำหน่อยครับ

cluster M5 e39 ถอดหลอดไฟเตือน DSC ได้มั้ยครับ
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 13 พฤศจิกายน 2558 07:18 น.


 ข้อความที่ 13




แล้วพวกกระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค เลขไมล์ ต่างๆใช้ได้ไหมครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 13 พฤศจิกายน 2558 08:55 น.


 ข้อความที่ 14




ทุกอย่างใช้ได้ปรกติครับผม มีเท่าที่บอกไปครับ ที่ใช้ไม่ได้
ยังใช้กล่อง ECU เดิมคุมระบบรถทุกอย่าง

ใช้กล่อง Link ที่เป็น standalone มาทำเป็น piggyback คุมระบบเครื่องยนต์ เท่านั้นครับ
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 14 พฤศจิกายน 2558 04:10 น.


 ข้อความที่ 15




ขอบคุณมากครับ สรุปว่า เหลือแต่ระบบ asc/dsc ที่ใช้ไม่ได้ นอกนั้นใช้ได้หมด แบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 14 พฤศจิกายน 2558 05:43 น.


 ข้อความที่ 16




แล้วก็มี fuction อื่นๆให้เล่นอีกเยอะเลย อย่าง launch control , anti lag
เอาไว้ทำสนุกๆเล่นๆ แก้เบื่อ ทำบ่อยคลัทกระจายชัวร์ 55555

แต่ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า จะทำไฟเตือน ปิด-เปิด ระบบ TRC ของกล่อง Link โดยใช้ไฟเตือนที่เป็น DSC

แล้วก็ตอนนี้ไปใช้ Coil ของ Nissan แทนแล้ว สะดวกดี หาง่าย ไม่แพง ใส่ได้พอดี คุณภาพดีกว่าของเดิม BMW ด้วย ( อันนี้จูนเนอร์บอกมาอีกที )

Coil ของ OEM ยี่ห้อ Bremi ผมซื้อแถววรจักร ไม่ค่อยทน
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 14 พฤศจิกายน 2558 20:14 น.


User Name Password