ควรทำ แอร์ออยคูลเลอร์ รึปะคับ



กำลัง ลังเล ว่าจะ แยก ออยคูลเลอร ทั้ง เครื่อง และ เกียร์ เจอ ของเพื่อน ออยรั่ว หมดไป หลายตัง
ควร หรือไม่ควร แยกคับ
 Kitti (320i) BMW Society #23 25 มีนาคม 2559 , 00:09 น.   




 ข้อความที่ 1




Long time no see kaaa...
 Ann BMW Society #10000 25 มีนาคม 2559 09:52 น.


 ข้อความที่ 2






แรกเลยคิดว่าจะไม่
หนีความจริง กับสภาพอากาศร้อนไม่พ้น
สุดท้ายเลือกทำ ใช้แผงออยของ E34


ลองดู



 kckc (kckc) BMW Society #9447 25 มีนาคม 2559 10:19 น.


 ข้อความที่ 3




หวัดดีคับ คุณแอน
มี อี46 เพิ่ม คับ
แต่ อี36 ก็ ยังใช้อยู่
ส่วน อี30 / 2 ประตู จอดไว้ เป็นขวัญ และ กำลังใจ
อิอิ

คุณแอน สบายดี นะคับ
ส่วนผม ก็ เรื่อยๆ อยู่ ขอนแก่น
ไม่ค่อยได้ไปไหน
 Kitti (320i) BMW Society #23 25 มีนาคม 2559 11:39 น.


 ข้อความที่ 4




แยกก็ดีครับ ของเดิมถ้ามันแตก งานงอกเลย
ถ้าไม่อยากแยก ถึงเวลาก็เปลี่ยนออยเกียร์/เครื่องเลย อย่ารอมันแตก
 Jojo (intania) BMW Society #4574 25 มีนาคม 2559 22:16 น.


 ข้อความที่ 5




ขอบคุณทุกท่าน คับ
 Kitti (320i) BMW Society #23 26 มีนาคม 2559 00:43 น.


 ข้อความที่ 6




ของเดิมก็ใช้ได้นะครับ แต่ต้องคอยดูคล้ายๆหม้อน้ำละครับ

ของผมเคยมีเริ่มรั่ว แต่ตอนนั้นโชคดีดูเริ่มน้ำหายอยู่ เจอพอดีเลยเปลี่ยนไปตอนประมาณ 2 แสนกว่าโล ใช้มาถึงตอนนี้ 413000 โล ก็ยังใช้ได้อยู่ครับ

แต่ถ้าแยกออยเป็นออยอากาศ ก็จะดีตรงสบายใจเรื่องนี้ไปได้เรื่องนึงครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 26 มีนาคม 2559 07:44 น.


 ข้อความที่ 7




เห็นของเพื่อนแปลงออย์E36 มาลงได้เลยนะครับ
ราคาถูกด้วยไม่ถึงพันบาท
 เหน่ง (NenGBMW) BMW Society #6084 28 มีนาคม 2559 19:23 น.


 ข้อความที่ 8




E39 อยากใส่ oil cooler เครื่อง ด้วยคนครับ
หาของได้จากที่ไหน ทำอู่ไหนดีครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 10 เมษายน 2559 10:48 น.


 ข้อความที่ 9




ถ้าไม่ได้ติดเทอร์โบ .. oil cooler ไม่จำเป็นนะครับ .. คือน้ำมันเครื่องนี่ ถ้าเย็นไปก็ไม่ดีนะครับ

คุณโอ๊ตเองก็คงจะทราบดีว่าเมื่อเราสตาร์ทเครื่องตอนเช้า เรายังไม่ควรรุนแรงกับเครื่องจนกว่าเครื่อง (และน้ำมันเครื่อง) จะร้อนถึงอุณหภูมิทำงาน .. คืออุณหภูมิที่ดีที่สุด เครื่องสึกหรอที่สุดคืออุณหภูมิทำงานซึ่งโดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 90-95 องศาเซลเซียส (แล้วแต่เครื่อง) ส่วนน้ำมันเครื่องก็จะอยู่ที่ 100-105 องศา ร้อนกว่านี้หรือเย็นกว่านี้ เครื่องจะสึกหรอมาก (น้ำมันเครื่องถ้าร้อนเกิน 110 องศาก็จะเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว)

ฉะนั้นการเพิ่ม oil cooler เข้าไปอาจทำให้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องต่ำกว่าที่ควรจะเป็นได้นะครับ ต้องระวังเรื่องนี้ด้วยครับ
 Exponential BMW Society #7230 11 เมษายน 2559 22:50 น.


 ข้อความที่ 10




ยกเว้นทำรถแข่ง วิ่งในสนาม .. วิ่งรอบจัด เต็มที่ตลอดเวลา .. อย่างนี้เพิ่ม oil cooler ได้เลยครับ เพราะไม่งั้นน้ำมันเครื่องจะร้อนเกินไปจนเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วครับ
 Exponential BMW Society #7230 11 เมษายน 2559 22:52 น.


User Name Password