นอกเรื่องBMW มาดู Ford Everest



จับพลัดจับผลูมาเป็น Sale อยู่ Ford ครับ แต่ใจก็ยังเป็นกังหันสีฟ้าอยู่ ทุกวันนี้ก็ยังขับ N42 คู่ใจอายุ13ปีไปทำงานอยู่เลย คาดว่าอีกไม่นานคงจะได้เปลี่ยนเป็น N13

แต่วันนี้ขอนอกเรื่อง BMW นิดนึงนะครับ เผื่อมีเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกคนไหนสนใจFord อยู่ ก็หลังไมค์มานะครับ พิเศษให้สมาชิกอยู่ละครับ โดยเฉพาะตัว TOP สีแดง ใครหาๆอยู่มีรถให้เลยนะครับ

 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 , 00:43 น.   




 ข้อความที่ 1






http://www.mx7.com/view2/z9j1RNg8rcMKGsPg[/img


option มากันเต็มๆ และเพิ่มความหรูหราด้วย หลังคา Panoramic Moonroof แบบปรับไฟฟ้า



ทีนี้มาดูคำอธิบายของ option ต่างๆที่ติดมากับรถที่ราคาแค่ 1,749,000 !!!

ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ใช้เรดาร์วัดระยะห่างระหว่างรถคันหน้า โดยระบบจะตั้งค่าระบบควบคุมความเร็วแบบอัตโนมัติเพื่อให้รถอยู่ห่างจากรถคันหน้าในระยะที่ปลอดภัยตามความเร็วที่ตั้งไว้ โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องเหยียบคันเร่งหรือเบรคตามคันหน้า หากรถคันหน้าเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่ต่ำลง ระบบจะลดความเร็วลงอัตโนมัติเพื่อรักษาระยะห่างในระยะที่ปลอดภัย เมื่อถนนกลับมาโล่งและคันหน้าเร่งความเร็ว ระบบจะเร่งความเร็วตามสภาพการจราจรกลับมาที่ความเร็วที่ตั้งค่าไว้ อย่างไรก็ดี ระบบนี้มีโอกาสที่จะไม่ทำงานในกรณีที่มีรถยนต์วิ่งขึ้นมาแทรกกลาง และยังไม่สามารถเบี่ยงมาอยู่เลนเดียวกับรถของเราได้เต็มคัน หรือขับคล่อมเลนอยู่ระหว่างรถยนต์คันหน้าที่เราวิ่งตาม


ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ทำงานร่วมกับกล้องที่ติดตั้งบริเวณหน้ารถเพื่อตรวจจับหาเส้นแบ่งเลนบนพื้นถนนข้างหน้า โดยระบบจะสามารถตรวจสอบได้ว่าผู้ขับขี่กำลังเบนรถออกจากเลนโดยตั้งใจหรือไม่ จากนั้นจึงเปรียบเทียบข้อมูลจากกล้องกับมุมและแรงบิดของพวงมาลัย หากระบบพบว่าผู้ขับขี่กำลังเปลี่ยนเลนโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะเข้าควบคุมแรงบิดของพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าเพื่อดึงรถกลับเข้าสู่เส้นทางเดิม หากรถยังคงเคลื่อนออกนอกเลน สัญญาณเตือนการเปลี่ยนเลนจะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ด้วยระบบสั่นที่พวงมาลัย การดึงพวงมาลัยกลับอัตโนมัติ จะมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วของรถที่วิ่งอยู่ในขณะนั้น หากระบบพบว่าตัวรถเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจด้วยความเร็วสูง ระบบก็จะดึกพวงมาลัยกลับเข้ามาด้วยความเร็ว และน้ำหนักที่มากขึ้น


ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) ใช้เรดาร์บริเวณหน้ารถเพื่อวัดระยะห่างของรถกับวัตถุที่เคลื่อนที่อยู่ด้านหน้า โดยจะป้องกันการชนที่ความเร็วสูงกว่า 5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากระบบวัดค่าเวลาก่อนชนได้ต่ำกว่าที่กำหนดไว้ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนพร้อมกระพริบไฟบนกระจกด้านหน้าและแสดงข้อความเตือนบนหน้าจอแสดงข้อมูล หากผู้ขับขี่ไม่ตอบสนองต่อสัญญาณเตือน ระบบจะชาร์จแรงเบรกเตรียมไว้ จึงทำให้ผู้ขับขี่สามารถหยุดรถได้อย่างรวดเร็วเมื่อแตะเบรก ลดความเสียหายจากการกระแทกหรือหลีกเลี่ยงโอกาสการชน ระบบนี้ เป็นเพียงระบบช่วยลดความเสี่ยง หรือความเสียงหายที่จะเกิดขึ้นเท่านั้น

ระะบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System) จะส่งสัญญาณแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบว่าผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้า ระบบดังกล่าวทำงานโดยใช้กล้องที่ติดตั้งอยู่บริเวณกระจกหน้าซึ่งเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ กล้องนี้มีหน้าที่ระบุและบันทึกตำแหน่งช่องทางที่รถวิ่งอยู่ เมื่อรถเคลื่อนที่ ระบบจะคาดการณ์ตำแหน่งที่รถควรจะอยู่โดยอ้างอิงจากตำแหน่งของช่องทางที่มีการบันทึกไว้ จากนั้นจึงวัดหาตำแหน่งที่แท้จริงของรถ หากพบว่ามีค่าความแตกต่างมาก ระบบจะส่งสัญญาณเตือนบนหน้าจอควบคุมเป็นรูป ถ้วยกาแฟ หากผู้ขับขี่ยังไม่มีการตอบสนอง ระบบจะแสดงสัญญาณที่หน้าจอแสดงข้อมูล เพื่อให้ผู้ขับขี่ทราบว่าควรหยุดพัก อย่างไรก็ตาม ระบบจะไม่ส่งสัญญาณเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนช่องทางเพื่อเร่งแซง เนื่องจากระบบสามารถรับรู้ได้ว่าผู้ขับขี่บังคับรถออกนอกช่องทางโดยตั้งใจ หากระบบมีการเตือนหลายครั้ง จนกระทั้งเตือนตลอด วิธีเดียวที่จะให้ระบบนี้หยุดเตือนก็คือ จอดรถ ดับเครื่อง และเปิดประตู เพื่อเป็นการบอกกับระบบว่า ผู้ขับขี่ได้จอดพักแล้ว


ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ (Auto High Beam Control) ระบบจะทำงานที่ความเร็วสูงกว่า 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบนี้ใช้กล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าตรวจสอบสภาวะต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อพิจารณาว่าเมื่อใดต้องเปิดหรือปิดไฟสูง ระบบจะเปิดไฟสูงเมื่อบริเวณนั้นมืดมากพอและไม่มีแสงไฟจากรถคันอื่นๆ โดยรอบ

ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ที่ช่วยให้การนำรถเข้าจอดเทียบข้างเป็นเรื่องง่ายดายด้วยการเหยียบคันเร่ง เข้าเกียร์ และเบรก โดยไม่จำเป็นต้องบังคับพวงมาลัย หากจะให้ระบบนี้ จะต้องกดปุ่มสั่งการตั้งแต่การคำนวนหาพื้นที่ช่องจอด ไม่สามารถที่จะขับไปจนกว่าจะเจอช่องจอดแล้วค่อยกดปุ่มสั่งการได้ (เฉพาะจอดเทียบข้างเท่านั้น)

ระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด (Cross Traffic Alert) ซึ่งจะคอยแจ้งเตือนผู้ขับขี่ในกรณีที่มีรถคันอื่นอยู่ในจุดบอดหรือเมื่อมีรถตัดผ่านในขณะถอยออกจากซองจอด ช่วยให้การถอยรถออกจากช่องจอดได้เป็นได้ง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น







 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:27 น.


 ข้อความที่ 2




 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:28 น.


 ข้อความที่ 3






ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ใช้เรดาร์วัดระยะห่างระหว่างรถคันหน้า โดยระบบจะตั้งค่าระบบควบคุมความเร็วแบบอัตโนมัติเพื่อให้รถอยู่ห่างจากรถคันหน้าในระยะที่ปลอดภัยตามความเร็วที่ตั้งไว้ โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องเหยียบคันเร่งหรือเบรคตามคันหน้า หากรถคันหน้าเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่ต่ำลง ระบบจะลดความเร็วลงอัตโนมัติเพื่อรักษาระยะห่างในระยะที่ปลอดภัย เมื่อถนนกลับมาโล่งและคันหน้าเร่งความเร็ว ระบบจะเร่งความเร็วตามสภาพการจราจรกลับมาที่ความเร็วที่ตั้งค่าไว้ อย่างไรก็ดี ระบบนี้มีโอกาสที่จะไม่ทำงานในกรณีที่มีรถยนต์วิ่งขึ้นมาแทรกกลาง และยังไม่สามารถเบี่ยงมาอยู่เลนเดียวกับรถของเราได้เต็มคัน หรือขับคล่อมเลนอยู่ระหว่างรถยนต์คันหน้าที่เราวิ่งตาม
 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:29 น.


 ข้อความที่ 4






ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ (Auto High Beam Control) ระบบจะทำงานที่ความเร็วสูงกว่า 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบนี้ใช้กล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าตรวจสอบสภาวะต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อพิจารณาว่าเมื่อใดต้องเปิดหรือปิดไฟสูง ระบบจะเปิดไฟสูงเมื่อบริเวณนั้นมืดมากพอและไม่มีแสงไฟจากรถคันอื่นๆ โดยรอบ
 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:29 น.


 ข้อความที่ 5






ระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด (Cross Traffic Alert) ซึ่งจะคอยแจ้งเตือนผู้ขับขี่ในกรณีที่มีรถคันอื่นอยู่ในจุดบอดหรือเมื่อมีรถตัดผ่านในขณะถอยออกจากซองจอด ช่วยให้การถอยรถออกจากช่องจอดได้เป็นได้ง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:29 น.


 ข้อความที่ 6






ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ทำงานร่วมกับกล้องที่ติดตั้งบริเวณหน้ารถเพื่อตรวจจับหาเส้นแบ่งเลนบนพื้นถนนข้างหน้า โดยระบบจะสามารถตรวจสอบได้ว่าผู้ขับขี่กำลังเบนรถออกจากเลนโดยตั้งใจหรือไม่ จากนั้นจึงเปรียบเทียบข้อมูลจากกล้องกับมุมและแรงบิดของพวงมาลัย หากระบบพบว่าผู้ขับขี่กำลังเปลี่ยนเลนโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะเข้าควบคุมแรงบิดของพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าเพื่อดึงรถกลับเข้าสู่เส้นทางเดิม หากรถยังคงเคลื่อนออกนอกเลน สัญญาณเตือนการเปลี่ยนเลนจะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ด้วยระบบสั่นที่พวงมาลัย การดึงพวงมาลัยกลับอัตโนมัติ จะมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วของรถที่วิ่งอยู่ในขณะนั้น หากระบบพบว่าตัวรถเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจด้วยความเร็วสูง ระบบก็จะดึกพวงมาลัยกลับเข้ามาด้วยความเร็ว และน้ำหนักที่มากขึ้น
 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:30 น.


 ข้อความที่ 7






ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) ใช้เรดาร์บริเวณหน้ารถเพื่อวัดระยะห่างของรถกับวัตถุที่เคลื่อนที่อยู่ด้านหน้า โดยจะป้องกันการชนที่ความเร็วสูงกว่า 5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากระบบวัดค่าเวลาก่อนชนได้ต่ำกว่าที่กำหนดไว้ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนพร้อมกระพริบไฟบนกระจกด้านหน้าและแสดงข้อความเตือนบนหน้าจอแสดงข้อมูล หากผู้ขับขี่ไม่ตอบสนองต่อสัญญาณเตือน ระบบจะชาร์จแรงเบรกเตรียมไว้ จึงทำให้ผู้ขับขี่สามารถหยุดรถได้อย่างรวดเร็วเมื่อแตะเบรก ลดความเสียหายจากการกระแทกหรือหลีกเลี่ยงโอกาสการชน ระบบนี้ เป็นเพียงระบบช่วยลดความเสี่ยง หรือความเสียงหายที่จะเกิดขึ้นเท่านั้น
 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:30 น.


 ข้อความที่ 8






ระะบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System) จะส่งสัญญาณแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบว่าผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้า ระบบดังกล่าวทำงานโดยใช้กล้องที่ติดตั้งอยู่บริเวณกระจกหน้าซึ่งเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ กล้องนี้มีหน้าที่ระบุและบันทึกตำแหน่งช่องทางที่รถวิ่งอยู่ เมื่อรถเคลื่อนที่ ระบบจะคาดการณ์ตำแหน่งที่รถควรจะอยู่โดยอ้างอิงจากตำแหน่งของช่องทางที่มีการบันทึกไว้ จากนั้นจึงวัดหาตำแหน่งที่แท้จริงของรถ หากพบว่ามีค่าความแตกต่างมาก ระบบจะส่งสัญญาณเตือนบนหน้าจอควบคุมเป็นรูป ถ้วยกาแฟ หากผู้ขับขี่ยังไม่มีการตอบสนอง ระบบจะแสดงสัญญาณที่หน้าจอแสดงข้อมูล เพื่อให้ผู้ขับขี่ทราบว่าควรหยุดพัก อย่างไรก็ตาม ระบบจะไม่ส่งสัญญาณเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนช่องทางเพื่อเร่งแซง เนื่องจากระบบสามารถรับรู้ได้ว่าผู้ขับขี่บังคับรถออกนอกช่องทางโดยตั้งใจ หากระบบมีการเตือนหลายครั้ง จนกระทั้งเตือนตลอด วิธีเดียวที่จะให้ระบบนี้หยุดเตือนก็คือ จอดรถ ดับเครื่อง และเปิดประตู เพื่อเป็นการบอกกับระบบว่า ผู้ขับขี่ได้จอดพักแล้ว
 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:31 น.


 ข้อความที่ 9






เพิ่มความหรูด้วย หลังคา Panoramic Moonroof แบบปรับไฟฟ้า
 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:32 น.


 ข้อความที่ 10






ตัวรถมากับเครื่องดีเซล 3.2 ลิตร
ระบบขับเคลื่อน 4x4 พร้อมโหมดเลือกพื้นสภาพผิวถนน
ล้อขอบ 20นิ้ว ดิสเบรค 4 ล้อ
 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:35 น.


 ข้อความที่ 11






Ford Everest 3.2 titanium plus
Car of the Year 2015
 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:36 น.


 ข้อความที่ 12






Ford Everest 3.2 titanium plus
Car of the Year 2015
 pat152 BMW Society #5488 6 มิถุนายน 2559 01:37 น.


 ข้อความที่ 13




Like
 pakpaona BMW Society #9105 6 มิถุนายน 2559 09:46 น.


 ข้อความที่ 14




Like
 freetop4430 BMW Society #3827 6 มิถุนายน 2559 20:55 น.


 ข้อความที่ 15




Like
 freetop4430 BMW Society #3827 6 มิถุนายน 2559 20:55 น.


 ข้อความที่ 16




Ford Everest รถดีครับ
 Exponential BMW Society #7230 6 มิถุนายน 2559 22:15 น.


User Name Password