e46 325 กับ 330 ต่างกันมากไหม



ปัจจุบันใช้ e46 325 M54 กำลังคิดว่า ถ้าอยากแรงขึ้น 330 จะแรงกว่ากันเยอะหรือไม่

หรือเอา 325 ไปติด super charge น่าจะคุ้มกว่าครับ
 oz4899 BMW Society #9138 5 กุมภาพันธ์ 2560 , 23:30 น.   




 ข้อความที่ 1




สำหรับผม แรงกว่าครับ แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร
ติด SC น่าจะรู้สึกมากกว่าครับ

แต่ถ้าเป็นผมจะเริ่มจาก เปลี่ยนเครื่องเป็น M54B30 เอาให้สมบูรณ์ก่อน เดี๋ยวนี้ชุดวางไม่แพงมากแล้วด้วย จบง่ายกว่า
แล้วค่อยต่อด้วย SC ทีหลังครับ ต่อด้วย MT ถ้าชอบ

แต่ถ้าเลือกอย่างได้อย่างนึง ผมคิดว่า SC เห็นผลมากสุดครับ
 โอ๊ต (Oat_E39) BMW Society #1817 6 กุมภาพันธ์ 2560 04:12 น.


 ข้อความที่ 2




ส่วนตัวผมก็ว่า sup แรงกว่า 3000 เดิมๆแน่นอนครับ

นอกเหนือจากว่ามีโครงการแบบต้องการ 350 แรงม้ากับรถคันนี้ อันนี้ก็ควรเริ่มจากเครื่องใหญ่ไว้ก่อนละครับ

แต่ sup แนะนำว่าให้หาแบบสำเร็จตรงๆรุ่นเอานะครับ แบบผสมๆกันมาผมกลัวว่าจะไม่จบเอาจะเอายี่ห้อ active autowerke / G power / VF / HKS หรืออะไรก็แล้วแต่ ก็ขอให้ตรงรุ่นไว้ก่อนครับ

ยิ่งถ้าเป็น sup มือสองแบบไม่มีที่มาที่ไป ก็เลี่ยงๆไว้ดีกว่า คนใส่ซุป ผมว่าคงไม่ใช่คนที่ขับแบบ 80 - 120 แน่ๆ สภาพมาถึงเราคงจะย่ำแย่พอดู
 pitaklaw BMW Society #1006 6 กุมภาพันธ์ 2560 07:04 น.


 ข้อความที่ 3




Like
 catper BMW Society #8857 6 กุมภาพันธ์ 2560 08:55 น.


 ข้อความที่ 4




ก่อนหน้านี้ผมใช้e46 323 ปัจจุบันe90 330i ผมว่าตีนต้นไม่ต่างเท่าไหร่ แต่ถ้ากดเกิน3พันรอบไปแล้ว คนละเรื่องเลยครับ
 isaraphong BMW Society #7349 6 กุมภาพันธ์ 2560 11:24 น.


 ข้อความที่ 5




อยากทราบว่า .............ค่าใช้จ่ายในการทำทั้งสองแบบ

ราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่บ้าง.....................ครับ

แล้วถ้าทำแค่เฮดเดอร์..........กับท่อทั้งระบบ.......จะกี่ตังกับ

รถผม ..E46 ......325 M 54 b 24"""""""""""""""ขอบคุณคับ
 oh (oh) BMW Society #3337 6 กุมภาพันธ์ 2560 19:46 น.


 ข้อความที่ 6




ซุปเบิกใหม่เห็นมี 2 แสนกว่าครับ

ส่วนเครื่องมือสอง อันนี้มีหลายราคามากครับ ต้องไล่เช็คตามร้านขายอะไหล่เก่าเอาครับ

ส่วนเรื่องท่อ

m54 น่าจะมี แคท ที่เฮดเดอร์ เดิมด้วย ถ้ามีมันจะมีปัญหาเรื่อง o2 ตัวหลังแคท ที่ไฟจะโชว์ ถ้าทำไม่ถูกวิธี แต่เห็นเขามีวิธีทำกันนะครับ มีทั้งแบบใส่ตัวหลอก เปลี่ยนโปรแกรมเครื่อง เลือกเอาโปรแกรมรุ่นที่ไม่มีแคทส่วนนี้มาลง ราคาค่าทำก็แล้วแต่ที่ที่จะทำ มีตั้งแต่ชุดนึง หมื่นกว่าๆ ไปจนถึง สูบละหมื่น ละครับ

ถัดจากเฮดเดอร์ ก็จะเป็น แคทใต้ท้องรถ อีกชุด ชุดนี้ถ้าเอาออกเลยก็ไม่เสียอะไรมาก แต่ถ้าจะใส่ hiflow cat แนะนำว่าให้หาสั่งเข้ามาเอง จากนอกราคาไม่แรงมากเลือกเอาแบบ metal จะดีสุด แบบ metal ที่ขายบ้านเราตามร้านจะอยู่ที่ลูกละ 8 - 9000 บาทครับ ใช้สองลูก......

หม้อพักกลาง หม้อพักปลาย อันนี้คงเป็นไส้ตรงกันอยู่แล้ว ราคาน่าจะไม่แพงมาก หมื่นนิดๆ ก็น่าจะได้ครับ

แต่ทำท่อแบบนี้ ถ้าจะให้ได้ผลดี แนะนำว่าต้องทำโปรแกรมใหม่นะครับ ปรับ a/f ratio ให้ได้ 12.5 - 13.0 จะได้ผลดีที่สุด ก่อนทำก็วัด dyno ไว้ครั้ง พอทำท่อเสร็จก็วัด ม้ากับa/f ไว้อีกครั้ง(ให้ร้านท่อเขาเจาะท่อไว้ฝังหัวอ่าน a/f ไว้เลยครับ) จูนเสร็จวัดอีกครั้ง จะดีที่สุดครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 7 กุมภาพันธ์ 2560 06:45 น.


 ข้อความที่ 7




แต่การทำแบบ NA กับเครื่องตัวเดิม แม้จะถึงขั้นสั่ง cam แต่งมาใส่ อาจจะต้องเผื่อใจไว้บางนะครับเพราะเงินที่ลงไปมันดูจะสวนทางกับแรงม้าที่ได้รับกลับมา ถ้าเทียบกับการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เป็น 3000 หรือ การใส่ supercharger

แต่ถ้าชอบแบบ na วิธีทำให้หวือหวาก็ต้องไปพึ่งกับเกียร์ MT ครับ NA + MT อันนี้จะรู้สึกว่าทำแล้วคุ้มค่าเงินที่สุดครับ

ตอนนี้เห็นมี MT ตรงรุ่น M54 ขายกันอยู่ด้วยนะครับแบบครบๆเลย
 pitaklaw BMW Society #1006 7 กุมภาพันธ์ 2560 06:55 น.


 ข้อความที่ 8




ชัดเจนครับ..................แจ่มมาก........

พอมีที่แนะนำได้ไหมครับ.......................ขอบคุณคับ
 oh (oh) BMW Society #3337 9 กุมภาพันธ์ 2560 03:02 น.


 ข้อความที่ 9




เฮดเดอร์ M54 เห็นที่รับทำตอนนี้ก็มีร้าน พล ดอนเมือง เม้งเฮดเดอร์ ส่วนพี่เจี๊ยบสุพรรณเห็นว่าไม่รับ M54 ครับ

เรื่องงานผมว่าคงพอๆกันหมด แต่เรื่องการคิดคำนวณว่าจะใช้ท่อขนาดเท่าไร ความยาว เท่าไร อันนี้คงต้องวัดดวงเอาละครับ เพราะเท่าที่เห็นจะทำกันแบบที่เคยทำๆกันมาละครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 17 กุมภาพันธ์ 2560 08:32 น.


User Name Password