สอบถามเรื่องมือสอง3erหน่อยครับ



สวัสดีครับ อยากสอบถามหน่อยครับ พอดีกำลังจะเรียนจบ เลยจะขอรถท่านพ่อ ทีนี้ผมอยากได้ bmw ตอนแรกก็จะเอา F30 มือสองวิ่งน้อยๆ พวก 328i แต่ว่าพ่อบอกเกินงบ ให้ไม่น่าเกิน9แสน 5555 ตอนแรกผมอยากได้ e46 แต่ว่าความรู้ด้านการซ่อมเองน้อยมากครับ เป็นรถคันแรกที่อาจจะได้เป็นเจ้าของเองครับ เลยน่าจะตกที่ e90 มีคำถามเยอะมากเลยครับ

1. ณ วันที่โพส (21/2/2019) ผมอยากได้ 325i วิ่งน้อยๆ ปีใหม่ๆที่มี iDrive แล้วคิดว่าพอจะหาได้ไหมครับกับงบเท่านี้ จริงๆ 330i/320d ที่มี iDrive เองก็น่าสนใจครับ

2.ถ้าหากได้ไปดูรถจริงๆ ควรเช็คอะไรบ้างครับ ต้องทำอะไรบ้างที่ควรจะทำกับการเช็ครถที่มีอายุประมาณ 7-10ปีมาแล้ว

3.อันนี้เป็นข้อสงสัยส่วนตัวครับ เลขไมล์มันมีผลต่อตัวรถมากขนาดไหนครับ คืออย่างสมมติไมล์สูงมากๆ 150k แต่ว่าเจ้าของดูแลดี ประวัติเราสามารถเช็คได้ครบๆ กับรถวิ่งน้อย 80k แต่เราเช็คประวัติแล้วเจ้าของก็ไม่ได้ดูแลดีมาก ในกรณีไมล์แท้ทั้งคู่นะครับ

4.ถ้าได้เป็นเจ้าของจริงๆ เตรียมค่าซ่อมไว้ยังไงดีครับ ผมคิดว่าจะเข้าอู่นอกแน่นอนครับ บ้านอยู่ตลิ่งชัน อาจจะมีไปเลือกซื้ออะไหล่เองบ้างครับ

5.e46 vs e90 / e90 vs f30 เป็นไงบ้างครับ

ขอบคุณมากๆเลยครับ

 EMITz BMW Society #11669 21 กุมภาพันธ์ 2562 , 20:41 น.   




 ข้อความที่ 1




ผมว่างบขนาดนี้น่าจะได้....อี 90 325 ตัวสุดท้ายฝาดำเลยนะคับ.....เห็นใน one 2 car ปี 2010 คันนึ่งฝาดำมีครบอย่างที่บอกคับ 8.5 แสน.......แต่ถ้าเอาสบายใจตามที่ผมชอบซื้อแต่มือสองนะคับ.........ผมเลือกรถที่เจ้าของเก็บประวัติการซ่อมไว้หมดทุกอย่าง.....ไม่ว่าเข้า 0 หรืออู่นอก..........สบายใจมากคับ....ผมว่ามันแสดงให้เห็นว่าเจ้าของเก่าเขามีความตั้งใจในการใช้รถคับ.........ผมเองตอนซื้อ อี 46 325 ปี 05 เมื่อตอนน่าจะนานหลาย ๆ ปีมาแล้วคับ.......ผมก็เรื่อย ๆ ไม่รีบไปดูหลายคันมาก........จนมาเจอระประกาศขายในขายดี.......มีประวัติการซ่อมครบตั้งแต่เกือบป้ายแดง........ซ่อมถึง....อะไหล่ใหม่.......โทรถามที่อู่ที่เขาเข้า......ประวัติถูกต้อง........ตัวรถไม่มียำมา......ซื้อเลยคับ.....จบ.....ผมเองก็อยู่แถวตลิ่งชันคับ......อะไหล่ซื้อเองหมด วรจักร......ช่างบีเอ็มอยู่แถวสายใต้ใหม่คับ.......
 oh (oh) BMW Society #3337 24 กุมภาพันธ์ 2562 01:12 น.


 ข้อความที่ 2




ตอนซื้อมา....ผมเตรียมงบไว้ 50,000 คับ.......เปลี่ยนระบบน้ำ....ปั้มน้ำ....วาล์วน้ำ....หม้อน้ำ....ท่อน้ำทุกเส้นเลยนะคับ........และก็พวกจิปาถะ....สายพาน......หัวเทียน...กรองแอร์....กรองเบ็นซิล.......พอทำเสร็จ.....ไปไหนไปกันไม่งอแงคับ........ลองดูคับไม่ต้องรีบ....ผมโชคดีเจ้าของเก่าบ้านอยู่ใกล้ ๆ บ้านผมเลย......เขาลงประกาศได้ หนึ่งชั่วโมงผมเปิดดูพอดี.....ไปถึงบ้านเขาเลย......คิดแล้วขำคับ...5555
 oh (oh) BMW Society #3337 24 กุมภาพันธ์ 2562 01:20 น.


 ข้อความที่ 3




สำหรับข้อ สาม......ถ้าไมล์แท้จิงทั้งคู่......ประวัติซ่อมมี.....ตัวรถไม่มีเหตุหนัก...... 80 เค....ก็ต้องดีกว่า 150 เค.....แน่นอนคับ.....เพราะความเสื่อมของอุปกรณ์มันก็ไปตามอายุไมล์ด้วยคับ.....แต่ที่ว่าเจ้าของเก่าเขาไม่ค่อยดูแล........มันเป็นแบบไหนคับ......
 oh (oh) BMW Society #3337 24 กุมภาพันธ์ 2562 01:24 น.


 ข้อความที่ 4




46 90 ถึงรอบที่จะต้องซ่อมกันทั้งคู่แล้ว ส่วน f30 อาจจะยังนิ่งๆไปได้อีกสักพัก

ถ้าซื้อ 46 ตอนนี้ ที่น่าจะดีก็เรื่องอะไหล่เก่า เพราะ ตอนนี้อะไหล่เก่าของ 46 กำลังเยอะ ส่วนของ 90 ก็มีบ้างแต่ก็ยังไม่หลากหลายเท่าไร แต่ถ้าสายแรง 90 นี่มี 335 เข้ามาให้เลือกด้วยนะครับ

ส่วนถ้าเป็นผมจะซื้อ 90 ถ้าไม่คิดทำเครื่องหวังแรง ดูพวกที่เป็น 325 หรือ 330 ตัว 330 เห็นมีลงขายที่เป็นเกียร์ MT อยู่ด้วย น่าสนใจอยู่นะครับ ลำพังเครื่องของ 325 330 ก็เหลือเฟือกับการใช้งานแล้วละครับ

ส่วน 90 ถ้าหวังแรง อาจจะไปหาตัวที่ราคาไม่แรงมากเอา แล้วค่อยไปหาเครื่องของ 335 มาย้ายของเอาครับ
 pitaklaw BMW Society #1006 24 กุมภาพันธ์ 2562 06:26 น.


User Name Password